Đồng hương hạt Đại Đồng miền Nam mừng quan thầy

Thứ hai - 04/07/2022 05:41  1071
Hòa trong niềm vui của toàn thể Giáo Hội Công Giáo, đồng hương giáo hạt Đại Đồng miền Nam long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính hai Thánh quan thầy Phêrô và Phaolô bổn mạng Thứ Hai, ngày 27/06/2022, tại giáo xứ Tân Thái Sơn - tổng giáo phận Sài Gòn (số 1 Hoàng Văn Hòe, phường Tân Quý, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh).
 
dong huong hat dai dong 8

Đúng 16h30 chiều ngày 27/6, đông đảo bà con tín hữu xa quê đã tề tựu đầy đủ tại chính sảnh nhà thờ Tân Thái Sơn để chuẩn bị cho cuộc cung nghinh hai vị Thánh bổn mạng Phêrô và Phaolô.

Tham dự đoàn rước có Cha Giuse Phạm Văn Phi, phó xứ Đại Đồng chủ tế Thánh lễ, và quý Cha đồng tế, quývị đại diện hội đồng hương Nam Định, đại diện ban mục vụ di dân giáo phận Bùi Chu Miền Nam, đại diện đồng hương các giáo hạt, đại diện hội đồng hương Giao Thủy, đại diện hội đồng hương Giao Lạc, cùng nhiều quý khách gần xa của giáo hạt và bà con 14 giáo xứ họ trong hạt. Trái ngược với sự tấp nập ồn ào của Sài Gòn, cuộc rước diễn ra trong bầu khí hết sức trang nghiêm và sốt sắng.

 
dong huong hat dai dong 3

Mở đầu Thánh lễ lúc 17h30, Cha chủ sự Giuse nói lên tâm tình trong ngày mừng lễ kính Thánh quan thầy và mời gọi cộng đoàn sốt sáng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hai Thánh quan thầy, và cầu nguyện cho những người con hạt Đại Đồng đang sinh sống, lao động, học tập và làm việc tại Sài Gòn.
 
dong huong hat dai dong 10

Trong bài giảng, Cha Giuse chia sẻ về cuộc đời của hai vị Thánh, và không quên nhắc nhở đoàn chiên xa quê noi gương hai vị Thánh sống đúng tinh thần tốt đời đẹp đạo, làm việc và phát huy tinh thần sống đạo, góp phần xây dựng mọi nơi chúng ta đặt chân đến.
 
dong huong hat dai dong 9

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giuse Phạm Văn Lâm đại diện đồng hương hạt Đại Đồng miền Nam dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Cha, quý sơ và quý cộng đoàn, cũng như tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người đã hy sinh cho sự duy trì hội đồng hương hạt Đại Đồng miền Nam.
 
dong huong hat dai dong 12

Sau Thánh lễ là tiệc mừng. Tại đây có những cuộc hội ngộ gần như cả cuộc đời mi gặp lại, trao nhau những cái bắt tay, những cái ôm mang nặng 2 chữ “Quê hương“ không có những lần hội ngộ như thế này thì có lẽ có những người cả cuộc đời cũng không gặp được những người anh em quê hương. 
 
dong huong hat dai dong 13

Thánh lễ và tiệc mừng quan thầy đồng hương hạt Đại Đồng miền Nam đã khép lại trong ân sủng của Chúa và lời chuyển cầu của hai Thánh Phêrô và Phaolô. Mọi người cùng chung chia niềm vui trong tình huynh đệ. Ước mong, mọi người luôn cố gắng làm triển nở tình huynh đệ và nhất là lớn lên trong đức tin và lòng yêu mến Chúa.

Tác giả: TT hạt Đại Đồng miền Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay47,997
  • Tháng hiện tại909,532
  • Tổng lượt truy cập69,969,406
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây