Công nghị Giới trẻ & Sinh viên gp. Bùi Chu

Thứ ba - 05/07/2022 05:45  1631
Buổi Công Nghị Giới trẻ - Sinh viên Giáo Phận được tổ chức vào sáng Chúa Nhật ngày 03/07/2022, tại Tòa Giám Mục Giáo Phận Bùi Chu. Buổi công nghị quy tụ 160 bạn trẻ đến từ 13 giáo hạt và 40 em đại diện cho Sinh Viên Công Giáo trong giáo phận. Mục đích của buổi công nghị là “Lắng nghe các bạn giới trẻ và các bạn sinh viên nói lên những tâm tư, nguyện vọng, và thực trạng đời sống giới trẻ thời nay”  để hướng tới một Giáo Hội hiệp hành: Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ Vụ.
 
cong nghi gioi tre bui chu 15

Hiện diện trong buổi công nghị có Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Cha Micae Phạm Văn Tương,trưởng ban Mục vụ Giới trẻ, Cha Martino Nguyễn Đại Lộc, phó ban, Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ đại diện quý cha đặc trách các giáo hạt, Cha Giuse Hoàng Ngọc Khoát, đặc trách sinh viên Công giáo, cha Giuse Trần Quốc Tuyến, quản hạt Bùi Chu – trưởng ban Giáo lý Đức Tin, cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, thư ký Tòa Giám Mục, Quý ban mục vụ giới trẻ, và 200 tham dự viên đại diện cho giới trẻ và sinh viên trong toàn giáo phận.

Trước khi bước vào buổi công nghị, các tham dự viên cùng dành ít phút cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần và lắng đọng tâm hồn để nghe và suy niệm Lời Chúa. Sau đó, Đức Cha Tôma nhắn nhủcác bạn trẻ và sinh viên trong toàn giáo phận: “Giới trẻ là thành phần quan trọng và là tương lai của Giáo Hội. Chính Chúa Thánh thần đang ở với chúng ta và hoạt động nơi chúng ta. Cha mong muốn được lắng nghe chúng con chia sẻ và nói lên những ước mong của chúng con”.

 
cong nghi gioi tre bui chu 17

Buổi công nghị gồm 3 nội dung: Hiện trạng của giới trẻ thời đại 4.0, lắng nghe tâm tư của các bạn trẻ và giải đáp những thắc mắc của các bạn trẻ.

Mở đầu chương trình, Cha  Martino Nguyễn Đại Lộc đã nói lên hiện trạng của các bạn trẻ thời nay. Cha lo lắng khi các bạn đang sống giữa một xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Nhiều bạn trẻ lấy lý do bận việc học hành, bận làm ăn không có thời gian đi lễ, không có thời gian gặp gỡ Chúa, và đặc biệt các bạn trẻ thời 4.0 không còn hứng thú với việc đi tu.... Vì thế, chia sẻ và lắng nghe nhau là điều cấp thiết trong bối cảnh thời đại ngày nay. Cha mong muốn các bạn chia sẻ, sống hiệp nhất, cùng nhau xây dựng, và loan báo tin mừng. Khi có thắc mắc hay khó khăn gì trong đời sống Đức Tin, các bạn nên nói với người hữu trách, với Chúa để được hướng dẫn qua các vị hữu trách, qua cha xứ.... Sau công nghị, các bạn cần trở về với Thánh lễ, nhận thấy Chúa qua Bí Tích Thánh Thể. Thiên Chúa là sức mạnh của ta, ngài sẵn sàng giúp đỡ khi ta ngặt nghèo.

 
cong nghi gioi tre bui chu 3

Ngay sau phần chia sẻ của cha Martino, các tham dự viên nói lên những thao thức, ước mong của mình với Đức Cha, Quý Cha đặc trách. Các bạn mong muốn mỗi tuần có một Thánh Lễ dành riêng cho giới trẻ, sau giáo lý 3 cấp, các bạn được học các kỹ năng sống. Nhiều bạn trẻ chạy theo thời đại, không quan tâm đến mọi người, lười tham dự Thánh lễ, sống ảo, coi điện thoại như vật bất ly thân. Vì vậy, các bạn mong nhận được sự quan tâm, động viên nhiều hơn từ Cha xứ, người hữu trách. Nhiều bạn trẻ ngày nay có tâm lý ngại: ngại làm dấu thánh giá trước đám đông, ngại tham gia các hoạt động của giáo hội. Các bạn mong muốn có thêm các trang mạng, các chương trình có tính mới mẻ, sống động, hài hước, sáng tạo để người trẻ thêm hứng thú trong việc tìm hiểu về Thiên Chúa, Kinh Thánh, về sứ vụ của mình trong giáo hội. Các bạn cũng mong muốn quý Cha tác động tới gia đình vì nhiều bố mẹ mải mê làm kinh tế, thiếu quan tâm đến con cái...
 
cong nghi gioi tre bui chu 7

Trước những thao thức và thắc mắc của các bạn trẻ, Đức Cha Tôma đã đúc kết và mời gọi các bạn lựa chọn phương pháp tiếp xúc với Thiên Chúa một cách tốt nhất. Dưới sự thôi thúc của Chúa Thánh Thần, người trẻ, tầng lớp quan trọng của xã hội cũng như của Hội Thánh, mỗi bạn trẻ cần canh tân chính cuộc sống của mình. Mỗi người trẻ cần phải tích cực ý kiến để phát triển Giáo Hội ngày 1 lớn mạnh để cùng nhau hướng tới một Giáo Hội hiệp hành: Hiệp Thông - Tham Gia – Sứ Vụ.
 
cong nghi gioi tre bui chu 12

Công nghị giới trẻ và sinh viên giáo phận Bùi Chu khép lại, nhưng tinh thần của công nghị sẽ còn mãi nơi những tham dự viên và sẽ lan toả đến các bạn trẻ trong toàn giáo phận. Ước mong rằng, sau công nghị này các bạn trẻ sẽ sống tinh thần mới, khí thế mới, dám nghĩ, dám ước mơ, dám thay đổi và dám sống thật.

Tác giả: TT Giới trẻ & Sinh viên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay34,944
  • Tháng hiện tại896,479
  • Tổng lượt truy cập69,956,353
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây