Họ Thượng Đồng khánh thành nhà thờ

Thứ ba - 28/06/2022 21:17  2288
Sau 17 năm chờ mong và nỗ lực, cộng đoàn giáo họ Thượng Đồng, giáo xứ Cát Phú, đã vui mừng đón Đức Cha giáo phận Bùi Chu về cắt băng khánh thành, làm phép ngôi nhà thờ mới, và dâng Thánh lễ tạ ơn vào sáng thứ Ba, ngày 28/06/2022.
 
dsc00364 c

Vào lúc 08g tối hôm trước, giáo họ đã tổ chức buổi hoan ca tạ ơn. Rất đông người tham dự buổi hoan ca, cả những anh chị em tôn giáo bạn cũng tơi tham dự. Các tiết mục văn nghệ phần nào giúp mọi người, đặc biệt là các anh chị em tôn giáo bạn hiểu được những hồng ân và tình thương bao la của Thiên Chúa ban xuống cho cộng đoàn giáo họ.
 
a 13

Biết bao ước nguyện, cố gắng và hy sinh xây dựng nhà Chúa và tất cả như vỡ òa trong niềm vui ngày khánh thành "Chan chứa tình Chúa - ấm áp tình người" hôm nay.

Trong niềm hân hoan của ngày lễ tạ ơn, vào lúc 09h30, cộng đoàn quy tụ trước sân nhà thờ mới, tham dự nghi thức cắt băng khánh thành. Cha chánh xứ Gioakim Lâm Văn Năm, đại diện cho cộng đoàn, đệ trình lên Đức Cha những nét chính yếu của nhà thờ và xin Đức Cha chủ sự nghi thức cắt băng, dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, kính thánh Phêrô, quan thầy giáo họ. 

 
dsc00361 c

Đức Cha chủ tế, cha quản hạt, quý cha trong giáo hạt đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách, quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự.

Nghi thức làm phép nhà thờ được cử hành trong Thánh lễ. Đức cha làm phép nước và rảy nước phép trên cộng đoàn dân Chúa cũng như trên tường nhà thờ mới.

 
dsc00377 c

Mở đầu Thánh lễ cũng như trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức Cha nói lên lòng biết ơn đối với ân ban của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Phêrô tông đồ; vì vậy mà cộng đoàn giáo họ mới được như ngày hôm nay. Đức Cha cũng nói lên lời tri ân và cầu nguyện cho các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ giáo họ, các bậc tiền nhân, ân thân nhân của giáo họ…

Sau lời nguyện tín hữu, Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép bàn thờ mới để từ nay, bàn thờ mới trong ngôi thánh đường mới này sẽ là nơi cử hành hy tế của Đức Kitô với sự hiệp thông của toàn thể dân thánh.

 
dsc00397 cc

Trong bài giảng, Đức cha nói về ý nghĩa của đền thờ. Đền thờ là nơi các tín hữu gặp gỡ nhau để thờ phượng Chúa, nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống hằng ngày. Đền thờ còn là nơi chính yếu để Thiên Chúa thông ban ân sủng cho nhân loại qua các bí tích. Đền thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện giữa dân của Người để liên kết cá nhân riêng với cộng đoàn. Qua việc triển khai ý nghĩa của nhà thờ, Đức cha nhấn mạnh tới việc xây dựng đền thờ thiêng liêng là mỗi tâm hồn để mỗitâm hồn xứng đáng là nơi Chúa ngự.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, các ban ngành và cộng đoàn, đồng thời dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm thay cho lời tri ân.

 
dsc00477 cc

Niềm vui của ngày cắt băng khánh thành nhà thờ của giáo họ Thượng Đồng còn được nhân lên trong bữa cơm thân tình thể hiện tình đoàn kết “Lương - Giáo”; ước mong qua lời chuyển cầu của thánh Phêrô quan thầy xin cho anh chị em giáo dân nơi đây luôn kiên vững đức tin dù trong bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống và nước Chúa được mở rộng qua đời sống, tấm gương của mỗi anh chị em.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại494,521
  • Tổng lượt truy cập70,522,278
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây