Cung nghinh Thánh Thể & đến vùng ngoại biên

Thứ sáu - 24/06/2022 19:57  1411
Ngày 19/06/2022 vừa qua là ngày Lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, Cha Tuyên Úy Phêrô cùng tất cả đoàn sinh Xứ đoàn Anre Phú Yên Giáo xứ Thịnh Long đã tổ chức một ngày lễ quan thầy Thiếu Nhi Thánh Thể thật trang nghiêm, sốt sắng và long trọng.

Ngay từ sớm, toàn bộ đoàn sinh đã có mặt tham dự giờ chầu Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, để tăng thêm lòng sùng kính Thánh Thể và chuẩn bị tâm hồn bước vào Thánh Lễ.

 
1 3

Mở đầu Thánh Lễ, cha Tuyên Úy nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích Rửa tội và sự cao trọng của Bí tích Thánh Thể.

Trong bài giảng lễ, cha mời gọi các em thiếu nhi và cộng đoàn luôn có một tình yêu chân thành để nuôi dưỡng lòng sùng kính Mình Máu Thánh Chúa trong đời sống hàng ngày. Qua đó, mọi người trong giáo xứ sống mầu nhiệm Thánh Thể tích cực hơn, rồi Thiên Chúa sẽ dẫn đưa và soi sáng tâm hồn của mỗi người. Sau thánh lễ, Cha tuyên úy cùng các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn tham dự cuộc rước cung nghinh Thánh Thể xung quanh nhà thờ để bày tỏ lòng tôn kính và yêu mến Thánh Thể Chúa.

 
2 3

Tiếp nối tinh thần Mến Chúa – Yêu người, ngay sau lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa 1 ngày, Cha Tuyên Úy cùng quý thầy, quý dì Trợ Úy, quý Trợ Tá và anh chị em Huynh – Dự Trưởng Xứ đoàn Anre Phú Yên Giáo xứ Thịnh Long đã tới thăm và trao quà cho một số họ đạo vùng cao thuộc giáo phận Hưng Hóa, ở tỉnh Phú Thọ và Yên Bái. Đến với mảnh đất vùng cao này, mọi người trong đoàn tất cả đều cảm thấy vui vẻ với sự hiếu khách của bà con dân tộc. Tuy nhiên, ai nấy cũng không khỏi cảm thương trước những khó khăn, thiếu thốn về cả tinh thần lẫn vật chất của con người nơi đây. Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô họa lại hình ảnh Chúa Giêsu khi đi rao giảng Nước Trời cũng gặp phải những khó khăn, thiếu thốn. Qua đó, cha cũng nhắc nhở Huynh – Dự Trưởng rằng con đường phục vụ rất chông gai và nhiều thách đố, chính vì thế cần có người Anh Cả Giêsu luôn đồng hành, dẫn dắt và bảo vệ. 2,3
 
3 3

(Nhà thờ giáo họ Hồng Lâu, giáo xứ Mỹ Hưng) 
 
4 5

(Nhà thờ giáo họ Cảng Hương Lý, giáo xứ Quần Hào)5
(Nhà thờ giáo xứ Yên Bái)

 
5 5

Chuyến viếng thăm khép lại, mỗi người trong đoàn đều mang những cảm xúc riêng. Nhưng hơn hết, Chúa Giêsu Thánh Thể đã tác động đến từng người, để lửa hăng say phục vụ luôn bừng cháy trong tim nơi mỗi Huynh – Dự Trưởng và mỗi người trong đoàn. Xin Thiên Chúa ban xuống muôn ơn lành trên quý cha, quý thầy, quý dì, quý vị ân nhân đã quảng đại giúp đỡ cho chuyến đi của chúng con được bình an và ý nghĩa.

Tác giả: TT đoàn Andre Phú Yên Thịnh Long

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay68,973
  • Tháng hiện tại1,011,190
  • Tổng lượt truy cập71,038,947
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây