Gx. Trùng Phương chầu và mừng mái nhà thờ

Thứ ba - 05/07/2022 21:33  2521
Giáo xứ Trùng Phương vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật XIV thường niên C, ngày 03/07/2022. Nhân dịp này, giáo xứ cũng tổ chức lễ tạ ơn mừng mái nhà thờ đang được tái thiết.
 
a2

Thánh lễ chính tiệc tuần chầu, và tạ ơn mừng mái nhà thờ được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ, khoảng 20 cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông quý khách và anh chị em giáo dân giáo xứ bản địa sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ Trùng Phương sớm hoàn thành nhà thờ và các công trình phụ trợ khác.
 
a1

Mở đầu thánh lễ, cha chính mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa tuần chầu, mừng công mái nhà thờ. Cha cũng chúc mừng và tạ ơn với giáo xứ vì sau 2 năm khởi công tái thiết, nhà thờ của giáo xứ đã đi đến hồi hoàn thiện. Giáo xứ có được thành quả này là do lòng quảng đại của nhiều ân nhân trong và ngoài xứ. Cha cũng kêu gọi mọi người tiếp tục rộng rãi góp sức để nhà thờ mau khánh thành. Cha không quên kêu gọi cộng đoàn nhớ ơn những bậc tiền nhân, ân nhân đã đóng góp công sức, tiền của để giáo xứ được như hôm nay.
 
a7

Trong bài giảng, cha quản hạt tứ Trùng dí dỏm mời gọi cộng đoàn nhìn lại nỗ lực của mình trong việc xây dựng giáo xứ, nhất là xây dựng nhà Chúa. Mọi tín hữu cố gắng đóng góp sức mình cho giáo hội, cụ thể tại giáo xứ của mình, là đang nỗ lực cộng tác vào công việc truyền giáo như Chúa mời gọi trong Tin mừng: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt đến gặt lúa về. Anh em hãy ra đi.”
 
a4

Các tín hữu giáo dân không đi đây đi đó để rao giảng Tin mừng, nhưng họ có thể cầu nguyện cho công việc rao giảng Tin mừng, để Chúa sai nhiều thợ gặt lành nghề đến gặt lúa về. Họ cũng không thể hoặc khó nói về Tin mừng, giới thiệu Chúa cho người khác, nhưng họ có thể làm chứng cho Tin mừng bằng lời nói mộc mạc, bằng thái độ lịch thiệp, bằng việc chân thành yêu thương. Có lẽ trên hết họ có thể cộng tác vào công cuộc rao giảng Tin mừng bằng nỗ lực xây dựng một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương và sẵn sàng góp phần mình xây dựng giáo xứ. Thật tuyệt vời với anh chị em giáo xứ Trùng Phương, một giáo xứ nhỏ bé bậc nhất trong giáo phận, một giáo xứ nghèo, ở vùng sâu vùng xa, nhưng các tín hữu thì lại rất quảng đại đóng góp của cải, công sức và trí tuệ cho công trình nhà Chúa.
 
a5

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý ân nhân, quý khách và cả cộng đoàn. Tấm lòng biết ơn chân thành ấy được biểu lộ qua lẵng hoa tươi thắm dâng lên cha chính và quý cha. Ông cũng không quên hứa cầu nguyện cho quý cha, quý ân nhân, quý khách và cho cộng đoàn bởi đây là lòng biết ơn chân thành và sâu xa nhất.
 
a8

Sau thánh lễ, mọi người ở lại liên hoan với giáo xứ tại khuôn viên nhà thờ. Hy vọng trong ngày chầu lượt, tạ ơn mừng mái nhà thờ, giáo xứ lại đón nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm để công trình của giáo xứ sớm hoàn thành như lòng mong đợi.

Giáo xứ Trùng Phương bé, bé lắm, bẻ tẻo teo. Giáo dân họ nhà xứ chỉ trên 200. Giáo xứ lại ở sâu trong làng, một làng chủ yếu sống bằng nghề nông. Vì nghèo, ít người, nên giáo xứ không dám nghĩ đến việc tái thiết nhà thờ. Vì cây tháp nghiêng có thể đổ xuống bất cứ lúc nào, nhờ thờ bé tí không đủ chỗ cho giáo dân tham dự thánh lễ. Ngay cả cha xứ khi về coi sóc cũng không dám nghĩ đến việc tái thiết. Nhiều cha, nhiều giáo dân động viên và hứa hỗ trợ nên cha và giáo xứ mới quyết định tái thiết. Kinh phí cho việc xây dựng được giáo dân đóng góp rất quảng đại nhưng chẳng thấm vào đâu. Vì thế, để hoàn thành, giáo xứ còn cần sự hỗ trợ của rất nhiều người nữa. Mong sao ai biết được thông tin này, xin quảng đại với giáo xứ nhỏ bé, nghèo khó này. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho những tấm lòng quảng đại!

 
a6

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay52,076
  • Tháng hiện tại994,293
  • Tổng lượt truy cập71,022,050
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây