Clergy Bùi Chu ra quân giải cúp Hiệp hành

Thứ tư - 20/07/2022 04:32  1541
Lần đầu tiên Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức một giải bóng đá mang cấp độ toàn quốc dành cho hàng giáo sĩ. Theo Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, giải bóng đá đặc biệt này được tổ chức với mục đích: Thể hiện tinh thần hiệp hành của Thượng Hội đồng Giám mục thế giới năm 2023 và chào mừng Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam vàotháng 10/2022, nâng cao sức khỏe cho hàng giáo sĩ Việt Nam, và tăng cường kết nối tình huynh đệ linh mục giữa các Giáo phận với nhau.
 
a 1

Hưởng ứng lời kêu gọi này, có 20 (trong số 27) giáo phận đã tham gia và được chia thành 4 bảng, cụ thể:
- Bảng A gồm 4 đội: TGP. Hà Nội, GP. Bắc Ninh, GP. Hải Phòng, và GP. Hưng Hóa.
- Bảng B gồm 5 đội: GP. Thanh Hóa, GP. Phát Diệm, GP. Bùi Chu, GP. Vinh, và GP. Thái Bình.
- Bảng C gồm 5 đội: TGP. Huế, GP. Đà Nẵng, GP. Kontum, GP. Hà Tĩnh, và GP. Qui Nhơn.
- Bảng D gồm 6 đội: GP. Bà Rịa, GP. Xuân Lộc, GP. Phú Cường, GP. Phan Thiết, GP. Nha Trang, và GP. Ban Mê Thuột.

 
1 2

Điều tạo nên nét thú vị và giúp giải đấu được nhiều giáo dân quan tâm là các cầu thủ tham gia thi đấu chính là các mục tử của họ, gồm: giám mục, linh mục và phó tế của Giáo hội Việt Nam.

Giải được thi đấu theo hai vòng: Vòng loại và vòng chung kết. Vòng loại diễn ra từ ngày 12/07/2022 đến ngày 30/08/2022, và vòng chung kết diễn ra vào tháng 10/2022 nhân dịp Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Đội bóng FC Clergy Bùi Chu nằm ở bảng B với các đội GP. Thanh Hóa, GP. Phát Diệm, GP. Vinh, và GP. Thái Bình. Bảng B đã khai mạc lúc 16h ngày 12/7/2022 với kết quả 5-1 nghiêng về đội Clergy Thanh Hóa. Sau lượt trận đầu tiên, đội Clergy Thanh Hóa nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhất bảng B.

 
1 4

Ở lượt trận thứ 2, đội Clergy Thanh Hóa gặp đội Clergy Bùi Chu. Cả hai đội đều dành cho nhau những sự tôn trọng, thể hiện tinh thần Hiệp hành, nâng cao vị thế và tinh thần cho các giáo phận, tăng cường nối kết huynh đệ linh mục giữa các giáo phận với nhau. Qua giải đấu, các giáo sĩ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, và hiểu biết nhau nhiều hơn.

Trước trận đấu là phần khai mạc với bài phát biểu chào mừng của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu. Đan xen cảm xúc và tạo khí thế sôi nổi cho trận đấu của phần khai mạc là tiếng trống, tiếng kèn của các cổ động viên đến từ các giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu. Cha tổng đại diện giáo phận Thanh Hóa cũng có bài phát biểu đáp từ, cảm ơn giáo phận Bùi Chu đã dành cho phái đoàn và đội tuyển Clergy Thanh Hóa sự đón tiếp và những tình cảm tốt đẹp.

 
a 3
a 4

Đúng 16 giờ15, trận thi đấu giữa đội Clergy Thanh Hóa gặp đội Clergy Bùi Chu chính thức bắt đầu. Sau tiếng còi khai cuộc, hai bên đã dành cho khán giả những pha bóng mãn nhãn. Với lợi thế sân nhà, sự cuồng nhiệt từ khán giả, đội Clergy Bùi Chu đã cố gắng nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, với lối đá chuyên nghiệp, sự bình tĩnh trước những áp lực từ khán giả, đội Clergy Thanh Hóa đã dần lấy lại thế trận và ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Hiệp một kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về đội Clergy Thanh Hóa.

 
b 2

Sau 15 phút giải lao, hai đội trở lại sân thi đấu, với một số điều chỉnh nhân sự, sang hiệp hai đội tuyển Clergy Bùi Chu đã có thế trận khởi sắc hơn, các đường lên bóng, cú sút bóng nhiều phen làm thót tim cổ động viên của đội tuyển Clergy Thanh Hóa. Tuy nhiên, tất cả không thể qua được bàn tay điêu luyện của thủ thành đội Clergy Thanh Hóa. Tuy bị dồn ép, nhưng đội Clergy Thanh Hoá vẫn triển khai lối đá mạch lạc và ghi thêm một bàn thắng.
 
dsc00260 c

Kết quả 2-0 cho Clergy Thanh Hoá được giữ nguyên đến hết trận đấu mặc dù những phút cuối trận đấu đội Clergy Bùi Chu đã có những pha tấn công và cú dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành của đội Clergy Thanh Hóa.

Trận thi đấu đã khép lại chiến thắng đã dành cho đội xứng đáng. Tuy nhiên, mọi người đều vui vẻ vì được gặp gỡ và sống tinh thần hiệp hành. Những cái bắt tay, nụ cười chân thành mọi người dành cho nhau có lẽ là điều ấn tượng nhất mà anh chị em thuộc các tôn giáo khác nhận ra khi dự xem trận đấu.

 
dsc00418 c

Đối với anh chị em giáo dân giáo phận Bùi Chu thì đây là cơ hội được “xem giò” các cha, các thầy,những người mục tử đang phục vụ tại giáo xứ. Chắc hẳn mỗi người khi xem trực tiếp tại sân đấu hoặc gián tiếp qua trang mạng đều đã có những giây phút sống trong những cảm xúc của trận đấu: vui vẻ, hồi hộp, lo lắng, tiếc nuối…, nhưng hơn hết đó là niềm vui, niềm vui của sự hiệp hành trong Giáo hội hoàn vũ.

Trước mắt Đội Clergy Bùi Chu còn một trận trên sân nhà gặp đội Clergy Phát Diệm vào lúc 16h ngày 27/07/2022 tại sân vận động huyện Xuân Trường. Hy vọng đội tuyển Clergy Bùi Chu sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để đem về chiến thắng đầu tiên.

 
dsc00808 c

Các trận bóng đá có đội tuyển Clergy Bùi Chu thi đấu sẽ được phát trực tiếp trên trang gpbuichu.org với hy vọng lan tỏa niềm vui hiệp hành tới mọi người. 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay56,045
  • Tháng hiện tại111,058
  • Tổng lượt truy cập71,477,404
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây