Sa mạc Chuyên hiệu trực – Đaniel 1 năm 2022

Thứ hai - 25/07/2022 01:28  1411
Sa mạc huấn luyện Đaniel 1 – Chuyên hiệu trực được tổ chức tại giáo xứ Quần Vinh giáo phận Bùi Chu từ 20 – 22 tháng 7 năm 2022. Sa mạc qui tụ 146 sa mạc sinh đến từ 2 giáo phận Bùi Chu và Sài Gòn. Đây là sa mạc chuyên hiệu trực đầu tiên của Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.
 
1 3

Sa mạc được điều hành bởi ChaTuyên uý Liên đoàn cũng là Cha Tuyên uý Sa Mạc – Cha Giuse Hoàng Quốc Vương, Cha  Sa Mạc Trưởng Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục, cùng Sa Mạc Phó là trưởng Giuse Đinh Thành Trung, Liên đoàn trưởng Liên Đoàn Vinhsơn Liêm giáo phận Bùi Chu và quí trưởng thuộc Tổng Liên Đoàn An rê Phú Yên Sài Gòn phụ trách huấn luyện.

Chương trình sa mạc được trải dài trong 3 ngày và một ngày Tiền Sa mạc tại giáo xứ Phong Lâm, 12 tháng 7 năm 2022.Trong ngày Tiền Sa mạc, các SMS đã hoàn thành công tác hành chính, làm quen, chia đội, ôn lại kỹ năng nghiêm tập và hoàn thành một số bài khóa: Những đức tính của người trưởng trực; Vào Sa mạc; Chương trình thăng tiến; phương pháp tự nhiên do quí Cha và quí trưởng trong Liên đoàn Vinh sơn Liêm Giáo phận Bùi Chu chia sẻ.

 
3 5

Ngày thứ nhất: Được bắt đầu bằng nghi thức khai mạc trọng thể với sự hiện diện quí báu của quí Cha trong ban điều hành Liên đoàn và các trưởng thuộc Liên đoàn Anrê Phú Yên Sài Gòn. Sau câu chuyện dưới cờ, đặt tên sa mạc, công bố khai mạc và ban ý lực sống, trưởng Micae Ninh Đức Thành, Trưởng ban điều hành Tổng Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam đã nhắn nhủ các trưởng trực tương lai cần trang bị cho mình đức tính rất khiêm nhường để có thể vâng phục cấp trên và yêu thương, huấn luyện các em thiếu nhi được trao phó cho mình theo thánh ý Chúa. Đỉnh cao của ngày cầu nguyện là Thánh Lễ đồng tế lúc 8h00, Cha Giuse Hoàng Quốc Vương chủ tế, Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục và Cha Giuse Đoàn Văn Tuân đồng tế. Sau thánh lễ là các bài khóa nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người trưởng trực: những tố chất của người Trưởng Trực; thực hiện kỹ năng dựng lều; Buổi chiều tiếp tục với bài khóa nâng cao về nghiêm tập, đội hình do các Huấn luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên Sài Gòn trực tiếp hướng dẫn. Ngày cầu nguyện được kết thúc ngày sống bằng giờ chầu Thánh Thể lúc 21h30.
 
2 4

Ngày thứ hai: Ngày thánh Thể được khởi đầu bằng Thánh Lễ lúc 5h15. Sau điểm tâm, các SMS bước vào những bài thực hành các nghi thức các bạn thường xuyên thực hiện tại xứ đoàn: nghi thức chào cờ và hạ cờ; và giới thiệu một số nghi thức tuyên hứa thường thực hiện trong xứ đoàn: tuyên hứa ban điều hành, tông đồ đội trưởng, tuyên hứa ngành; nghi thức trao quyền đội trưởng… Trước giờ ăn tối, các SMS được trưởng Đaminh Trần Quang Thuận hướng dẫn bài khóa: Tâm Lý sa mạc sinh. Dưới hình thức thảo luận, trưởng chia sẻ đề tài mà các nhà giáo dục luôn gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt:  “các tình huống tâm lý cá biệt”. Các SMS rất hào hứng đóng góp ý kiến và cùng nhau đưa ra kết luận: đứng trước những khó khăn, người huynh trưởng cần bình tĩnh giải quyết bằng tấm lòng bao dung và tình yêu thương. Lòng đạo đức và tình thương của các trưởng là cách giáo dục không lời nhưng hiệu quả. Chính tình thương sẽ hoán cải các em chứ không phải luật lệ.
 
5 5

Ngày thứ 3: Ngày hy sinh và làm tông đồ. Cũng như những ngày khác, ngày thứ 3 cũng được khởi đầu bằng thánh lễ, nghi thức chào cờ, sưởi ấm Thánh Thể, lãnh nhận Lời Chúa, hôm nay sau khi thăm lều trại các bạn bước vào bài khóa: Điều hành đội, “trao đổi kinh nghiệm về giải quyết xung đột”. Buổi chiều cùng nhau bước vào trò chơi game show và nghi thức bế mạc sa mạc huấn luyện rồi chia tay mỗi người một phương mang theo niềm hy vọng sau Sa mạc, mỗi huynh trưởng trở về xứ của mình có thể truyền rao Tin Mừng thật nhiệt huyết và sống động thông qua thường xuyên tham dự thánh lễ và rước lễ, tích cực tham gia hoạt động dạy giáo lý cho các em thiếu nhi và đưa các em đến gần Chúa Giêsu Thánh Thể hơn bằng đời sống gương sáng và yêu thương các em tận tình hơn.
 
6 3

Tạ ơn Chúa và cảm ơn nhau về những ngày yêu thương và gắn bó của sa mạc Đaniel 1 đã kết thúc tốt đẹp trong sự quan phòng tuyệt vời của Thiên Chúa. Hẹn gặp lại trong ngày lễ bổn mạng 6 tháng 11 sắp tới tại giáo xứ Quần Vinh thân thương.

Tác giả: Truyền Thông Vincent Liêm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay30,529
  • Tháng hiện tại531,075
  • Tổng lượt truy cập71,897,421
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây