Xứ đoàn Đaminh Savio - Nam Hoà bế giảng Năm học

Thứ tư - 20/07/2022 05:25  985
Năm học giáo lý 2021- 2022 của Xứ đoàn Đa-minh Saviô được mở ra với chủ đề: “Lạy Chúa, Chúa biết con yêu mến Chúa” (Ga 21,16), và đã được khép lại qua buổi Lễ Bế Giảng vào tối 18/07/2022.
 
quy09157

Bản báo cáo tổng kết về tình hình học tập trong năm qua của ông Xứ đoàn phó đã chỉ ra những điểm tích cực: rất nhiều em đã cố gắng vươn lên trong học tập, trong những sinh hoạt của Đoàn; và những hạn chế trong năm học giáo lý vừa qua: một số em chưa đạt kết quả cao trong học tập, chưa siêng năng học hỏi, tham dự Thánh lễ... Thế nhưng tất cả là hồng ân Chúa ban, bởi mọi kết quả tích cực đều đến từ Thiên Chúa và việc dám đối diện với những hạn chế trong môi trường giáo lý đức tin, chứng tỏ rằng đây không phải là môi trường của bệnh thành tích, nhưng là một môi trường sống sự thật và tình yêu Thiên Chúa.
 
quy09237

Năm học kết thúc cũng là khoảng thời gian mà mỗi đoàn sinh có cơ hội để nhìn lại bản thân, nhìn lại những cố gắng cũng như thiếu sót của mình trong một năm qua, để tạ ơn Chúa và cố gắng hơn cho năm học tiếp theo. Lời tâm sự của Cha Tuyên úy Vinh-sơn mời gọi các bạn thiếu nhi nhìn lại xem “Mình đã yêu Chúa thật chưa? đã thực hành việc yêu Chúa như thế nào?”. Từ đó, các bạn thiếu nhi được mời gọi vươn lên trong học tập, trong tinh thần đạo đức; các anh chị Giáo lý viên, Huynh Dự trưởng cố gắng tích cực hăng hái trong việc truyền thông đức tin cho các em; các bậc phụ huynh cùng góp sức trong việc quan tâm, khích lệ các em siêng năng hơn và cùng đồng hành với các em sau những giờ học. Tất cả cùng nhau thăng tiến, cùng nhau khám phá những chân lý đức tin, cùng nhau cố gắng không bao giờ dừng bước. Nhờ đó mà chúng ta làm đẹp lòng Chúa và cùng nhau tiến tới một Hội thánh hiệp hành.
 
quy09180

Và giờ này là giây phút tuyên dương và ghi nhận sự cố gắng của các bạn Thiếu nhi đã nỗ lực rất nhiều trong năm học giáo lý vừa qua, để đạt được thành tích là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, học sinh nhất Ngành, nhất Trường. Niềm vui vỡ òa được ghi dấu trên những khuôn mặt háo hức, rạng rỡ, vui tươi khi được xướng danh và trao thưởng.

Đan xen giữa các lời phát biểu hay phát phần thưởng, là những vũ điệu dễ thương đến từ các em Ngành Chiên con và Ấu nhi; các bạn Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ cũng góp phần với vũ điệu “Đi tìm Giê-su”, như một cam kết với thái độ dấn tìm Giê-su, tìm nụ cười… và đích điểm chính là tìm Nước trời.

 
quy09320

Bên cạnh những cá nhân đã nỗ lực trong năm học vừa qua là các chi đoàn đã cùng nhau cố gắng để giúp nhau thăng tiến trong việc học hỏi và yêu mến Chúa, với 3 tiêu chí về kỷ luật, học tập và phụng vụ.
Một điều đặc biệt trong buổi trao thưởng ngày hôm nay, đó là phần thưởng dành cho các anh chị đạt danh hiệu Giáo lý viên gương mẫu trong năm phục vụ vừa qua.

Này con xin hát khúc ca cảm tạ,
Về lòng thương xót Chúa thương ban tặng.
Hồng ân Chúa ôi thật bao la, 
Tuôn xuống cuộc đời bé nhỏ con đây.

Bài hát tri ân tình Chúa- Đăng Khoa
Đó cũng là tâm tình biết ơn, xin lỗi Chúa và mọi người của các bạn Thiếu nhi, trong suốt một năm học vừa qua, mà một em đại diện đã thưa lên.

Một niềm vui bất ngờ được dành cho tất cả các bạn Thiếu nhi, đó chính là phần quà từ Cha Tuyên úy Vinh-sơn là một cuốn Truyện Kinh Thánh với tâm nguyện giúp các em hiểu biết, yêu mến và sống Lời Chúa qua những câu truyện Kinh Thánh.

 
quy09354

Buổi lễ Bế giảng khép lại với lời kinh Chúa dạy, kinh Lạy Cha được vang lên trên môi miệng của tất cả mọi người; và phép lành của Chúa. Mời gọi mỗi đoàn sinh và mọi thành phần trong Xứ đoàn không dừng lại việc “yêu Chúa” chỉ trong năm học vừa qua, nhưng mở ra vơí mọi khía cạnh và khung cảnh trong đời sống của mình.

Tác giả: Truyền thông Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay31,582
  • Tháng hiện tại417,654
  • Tổng lượt truy cập71,784,000
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây