Cha mới Laurensô Vũ Văn Trình, MF dâng lễ mở tay

Chủ nhật - 31/07/2022 10:53  2734
Tân linh mục Lauresô Vũ Văn Trình MF. đã long trọng cử hành Thánh lễ mở tay đầuđời linh mục, để tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho các Đấng các bậc, các thân nhân và ân nhân lúc 09h thứ Năm, ngày 28/7/2022, tại nhà thờ giáo họ Vĩnh Hạ, Giáo xứ Hưng Nhượng.
 
dsc01308 c

Cha mới Laurenso chủ tế, cha Đinh Văn Lộc giám, tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin, cha quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường, cha Giuse Lê Thành Tâm – người đã hướng dẫn và đồng hành với ngài, quý Cha trong gia đình linh tông, quý Cha đồng môn cùng quý Cha trong và ngoài Giáo hạt đồng tế, quý Thầy, quý Sơ, quý ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân, quý Hội đồng Mục vụ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.
 
dsc01171 c

Trong bài giảng, cha bề trên tỉnh dòng đã nhấn mạnh đến căn tính linh mục, đó là cộng tác với Giám mục lãnh đạo dân Chúa, rao giảng Lời Chúa và trao ban các bí tích. Khởi đi từ câu Thánh vịnh “Tình yêu Đức Kytô thúc bách tôi” (2 Cr 5,14) mà cha mới Laurensô chọn làm khẩu hiệu cho đời linh mục, cha bề trên đã nói đến hiệu lực phi thường của Lời Chúa. Một người sống Lời Chúa là một người biết soi mình vào tấm gương Chúa Giêsu để tìm cho mình một phong cách đẹp nhất. Cũng từ đó, ngài khuyên nhủ tân chức hãy siêng năng đón nhận Lời Chúa bằng việc lắng nghe và suy niệm trong lòng, rồi đem phân phát Lời Chúa cho dân Người bằng lời giảng dạy. Hãy chuẩn bị bài giảng Thánh lễ mỗi ngày thật chu đáo, để có thể làm cho Lời Chúa trở nên lương thực hàng ngày cho dân Chúa. Bài giảng Thánh lễ phải ưu tiên tập trung vào Lời Chúa và giáo huấn của Hội Thánh, không được tục hóa bài giảng bằng những nội dung và lời lẽ không phù hợp với sự thánh thiêng của phụng vụ Lời Chúa, bài giảng cũng cần có gương sáng đời sống thánh thiện đi kèm.”
 
dsc01125 c

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể được diễn ra trong bầu khí thật sốt sắng. Cách riêng với tân chức, đây là giây phút thật linh thiêng, vì là lần đầu tiên ngài được dâng lên Thiên Chúa hiến lễ tạ ơn là chính Mình và Máu Đức Kitô.

Sau lời nguyện và phép lành cuối lễ, ông trùm đã đại diện cho cộng đoàn Giáo họ có đôi lời chúc mừng Cha mới và gia đình ông bà cố. Đáp lời, tân linh mục Laurensô đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các Đấng các bậc, các thân nhân, ân nhân và đặc biệt là bố mẹ và gia đình, những người đã hết lòng yêu thương, nuôi dưỡng và cầu nguyện để tân chức có được như ngày hôm nay.

 
dsc01198 c

Với Thánh lễ mở tay hôm nay, đời linh mục của cha mới Antôn đã được khởi đầu. Chúng ta cầu nguyện cho ngài luôn trung thành theo Chúa. Xin cho Lời Chúa luôn là kim chỉ nam soi sáng cho cuộc đời của ngài, như câu khẩu hiệu “Tình yêu Đức Kytô thúc bách tôi” (2 Cr 5,14) mà ngài đã chọn.

Tân Linh Mục Laurensô được Đức Cha Guise Nguyễn Tấn Tước, giám mục giáo phận Phú Cường đặt tay phong chức vào ngày 20/7/2022 tại nhà thờ giáo xứ Bà Trà – Phú Cường cùng với 6 tiến chức.

Tác giả: Huy Hường – Ảnh: Đinh Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,234,855
  • Tổng lượt truy cập71,262,612
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây