An Đạo khánh thành nhà Mục vụ và Thêm sức

Thứ ba - 02/08/2022 04:06  1618
Giáo xứ An Đạo đã long trọng tổ chức khánh thành nhà Mục vụ và thánh lễ tạ ơn lãnh nhận bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi vào 09g Chúa Nhật, ngày 31/07/2022.
 
img 0105

Đức cha giáo phận chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà Mục vụ, chủ tế thánh lễ tạ ơn và ban bí tích Thêm sức cho 73 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh nhận Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Ngài. 24 cha trong và ngoài giáo hạt Ninh Cường đồng tế, một số chủng sinh, tu sĩ nam nữ, và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho quý ân nhân của giáo xứ, đặc biệt cầu nguyện cho các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức được tràn đầy Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Người.
 
dsc 3480
dsc 3514

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ân huệ đã nhận được, cụ thể là giáo xứ có nhà Mục vụ mới rộng rãi, khang trang, đẹp đẽ, lịch sự…, nhất là 73 thiếu nhi được nhận lãnh bí tích Thêm sức vào dịp trọng đại này của giáo xứ. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho những những Đấng bậc đã và đang coi sóc giáo xứ, cầu nguyện cho những ân nhân, thân nhân đã góp công, góp của và góp sức xây dựng nhà mục vụ, xây dựng giáo xứ.
 
dsc 3526

Trong bài giảng, Đức cha triển khai vai trò của Chúa Thánh Thần, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc lãnh nhận bí tích Thêm sức. Nhờ bí tích Thêm sức, các tín hữu nhận lãnh đầy tràn Chúa Thánh Thần và bảy ân huệ của Người: khôn ngoan, thông hiểu, lo liệu, sức mạnh, suy biết, đạo đức và kính sợ Chúa. Nhờ những ân huệ này, các tín hữu trở thành người trưởng thành trong đức tin, can đảm làm chứng nhân cho Chúa trước mặt mọi người. Sau khi nói lên tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần và bí tích Thêm sức, Đức cha mời gọi cộng đoàn giữ gìn những ân huệ của Chúa Thánh Thần bằng cách tránh xa tội lỗi, lắng nghe và sống theo tiếng nói lương tâm, sống bác ái với tha nhân.
 
img 0115

Sau bài giảng, Đức cha đặt tay, sức dầu, trao ban Chúa Thánh Thần và ơn bình an. Thiếu nhi sốt sắng nghiêm trang tiến lên để được đặt tay, xức dầu lãnh nhận Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Người.
 
dsc 8986

Trước khi kết thúc, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Cách đặc biệt ông không quên cám ơn những ai đã góp của góp sức góp ý tưởng để làm nên ngôi nhà mục vụ khang trang, rộng lớn, sạch đẹp. Một vị đại diện khác dâng lên Đức ch lẵng hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng biết ơn của giáo xứ.
 
img 0129

Giáo xứ An Đạo chỉ có khoảng 2700 giáo dân. Giáo dân chủ yếu sống bằng nghề nông và một số đi làm ăn xa. Vậy mà nhờ lòng nhiệt thành và quảng đại, giáo xứ đã xây được ngôi nhà Mục vụ hết sức rộng rãi, khang trang, sạch đẹp và tiện nghi. Ngôi nhà có chiều dài 29 m, chiều rộng 12 m, 2 tầng và một tum. Quả thật, tấm lòng của giáo dân giáo xứ với nhà chung nhà Chúa thật đáng nể!
 
dsc 3413 1

Tác giả: Btt giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,180,120
  • Tổng lượt truy cập71,207,877
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây