Gx. Duyên Thọ và Diêm Điền đón cha xứ mới

Thứ sáu - 05/08/2022 03:55  4357
Giáo xứ Duyên Thọ thuộc xã Ngưỡng Nhân, huyện Giao Thủy, thộc giáo hạt Thức Hóa đã tổ chức thánh lễ tạ ơn nhận nhiệm sở mới của cha Đaminh Phạm Kim Trọng vào lúc 9 giờ 30 thứ Sáu, ngày 04 tháng 8 năm 2022.
 
1 8

Niềm hân hoan của người đón và sự lưu luyến của người tiễn tạo nên những xúc cảm đan xen. Cha Đaminh đã phục vụ tại giáo xứ Tích Tín gần 7 năm nên giáo xứ đã tiễn cha đi nhận nhiệm sở mới trong niềm nhớ thương. Sau biết bao nụ cười hân hoan, lời chúc mừng của cộng đoàn giáo xứ gửi đến cha tân chánh xứ, cha Đaminh đã bước đến và thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể, dâng lên Thiên Chúa những niềm vui còn đang tiếp diễn, dâng lên Chúa những âu lo của đời linh mục và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ nơi ngài được trao phó để phục vụ.
 
1 10

Hôm nay là một ngày vui mừng với giáo xứ Duyên Thọ vì đã hơn một năm cha cố Giuse Trần Quang Tuyến qua đời, giáo xứ lại được đón một mục tử mới. Niềm vui được lan tỏa tới giáo Diêm Điền vì từ nay giáo xứ Diêm Điền cũng được chăm sóc bởi cha Đaminh.

Cha Giuse Mai Văn Châu - quản hạt Thức Hóa, chánh xứ Đền thánh Sa Châu chủ tế, cha quản hạt Ninh Cường, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế và đông đảo cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho cha tân chánh xứ.

 
2 6

Trong lời mở đầu thánh lễ, cha quản hạt Giuse chia sẻ: "Hai giáo xứ: Diêm Điền mong mỏi hơn 4 năm và xứ Duyên Thọ hơn 1 năm mong mỏi có một chủ chăn cùng sống, cùng chết với mình nay đã trở thành hiện thực. Thiên Chúa đổ ơn lành xuống trên hai giáo xứ qua việc sai mục tử về chăm sóc đức tin cho hai giáo xứ. Chúng ta dâng thánh lễ hôm nay để tạ ơn Chúa về niềm mong đợi đã được đáp ứng…”. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện cầu nguyện cho cha xứ mới và cộng tác với cha xứ để xây dựng hai giáo xứ ngày một phát triển.

Tiếp đến cha giáo Vinhsơn Mai Văn Bảo công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Tôma, cha tân chánh xứ tiến tới trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin, hứa trung thành với Đức Kitô và với Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ được trao phó.

 
3 1
 
3 4

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, vì ngày nhận nhiệm sở của cha Đaminh trùng đúng vào ngày lễ kính cha Thánh Gioan Vianney linh mục quan thầy các cha xứ, khởi đi từ tấm gương của cha Thánh Gioan Vianney, cha Giuse Phạm Minh Phan chánh xứ Ngưỡng Nhân đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu được vai trò và sứ vụ của các cha xứ, những con người mang trong mình trọng trách là máng thông chuyển ơn Chúa xuống cho cộng đoàn giáo xứ.
 
5 1

Với những nhiệm vụ cha chánh xứ theo thư bổ nhiệm của Đức Cha: quản trị, thánh hóa và giảng dạy, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn giáo xứ Duyên Thọ - Diêm Điềm vâng phục, đón nhận, cộng tác, giúp đỡ để cùng cha xứ mới xây dựng hai giáo xứ ngày một thăng tiến về đức tin - đức cậy và đức mến.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện chúc mừng cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ sốt sắng. Những lẵng hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng yêu mến được dâng lên để chúc mừng cha tân chánh xứ trong ngày vui.

 
5 3

Trước tình thương của Thiên Chúa và mọi người, cha Đaminh dâng lời cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cha, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người. Sau đó, ai nấy đều ở lại chung vui với cha, với giáo xứ trong bữa tiệc mừng. Hy vọng niềm vui hôm nay sẽ còn lan tỏa mãi qua các công việc Thiên Chúa thực hiện qua bàn tay cha tân chánh xứ nơi hai giáo xứ này.
 
5 6

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay30,028
  • Tháng hiện tại1,052,028
  • Tổng lượt truy cập71,079,785
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây