Trung Phương đón Cha xứ tiên khởi

Thứ bảy - 06/08/2022 10:56  3794
Giáo xứ Trung Phương hân hoan chào đón Cha xứ tiên khởi vào 09g 30 thứ Sáu, ngày 05/08/2022. Đây không chỉ là niềm vui của cộng đoàn giáo xứ mà là niềm vui chung của Giáo phận, cách riêng của giáo hạt Kiên Chính.
 
1 1

Theo bổ nhiệm của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Cha Đaminh Đoàn Văn Cát chính thức trở thành cha xứ tiên khởi của giáo xứ Trung Phương. Trong vai trò mục tử, ngài chăm sóc, bảo vệ và thương yêu giáo xứ như chính Đức Kitô, vị Mục tử nhân lành, sẵn sàng hy sinh và chết cho đoàn chiên.
 
2 1

Cha Giuse Đinh Công Phúc, quản hạt Kiên Chính chủ sự Thánh lễ tạ ơn. Cha tân chánh xứ Đaminh và khoảng 20 Cha đồng tế. Hiện diện trong Thánh lễ có đông đảo giáo dân các giáo xứ Nam Lạng, Phú Ninh và các giáo xứ lân cận như Hải Điền, Tây Cát, Liên Phú. Hiệp cùng Cha chủ tế và quý Cha đồng tế, cộng đoàn sốt sắng dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho Cha tân chánh xứ và mọi thành phần Dân Chúa của giáo xứ Trung Phương.
 
4

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha quản hạt Giuse hướng cộng đoàn đến tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì những ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ. Ngài cũng chia sẻ rất sâu sắc về vai trò của linh mục chánh xứ. Theo đó, linh mục chánh xứ là người được Giám mục giáo phận sai đến để coi sóc một giáo xứ, có nhiệm vụ dẫn dắt đoàn chiên, và chịu trách nhiệm về giáo xứ của mình. Với sứ vụ được ủy nhiệm, Cha xứ tận tâm phục vụ với sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa, để hiệp thông với Đức Giám mục trong ba chức vụ: Tiên tri – Tư tế – và Vương đế của Đức Kitô. Như thế, Cha xứ là thừa tác viên chính thức của Giáo hội ở giữa cộng đoàn giáo xứ để phục vụ sự hiệp thông, là chứng tá Tông truyền và là dấu chỉ hiện thân của Đức Kitô. Ngài hiện diện và chủ tọa các buổi cử hành của cộng đoàn với tư cách là Đầu, nhân danh Đức Kitô.
 
5 1

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dâng lời chúc mừng và tri ân tới Cha tân chánh xứ, quý cha cùng cộng đoàn. Hòa trong niềm vui trọng đại này, các hội đoàn cũng có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Cha xứ tiên khởi và cộng đoàn giáo xứ Trung Phương.
 
6 2

Tác giả: Tâm Phúc- Ảnh: Đức Tuyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay61,195
  • Tháng hiện tại1,083,195
  • Tổng lượt truy cập71,110,952
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây