Ấp Lũ đón mừng cha xứ Vinhsơn Nguyễn Văn Hiến

Thứ năm - 11/08/2022 10:13  3423
“Con xin thưa cùng Chúa, con xin cùng Chúa ngày hôm nay cũng như tháng ngày tới, xin hãy tuôn đổ ơn Ngài xuống trên dân của con, để họ sống chan hòa hiệp nhất yêu thương.” Đó là tâm tình trong lời bài hát Cha tân chánh xứ mới sáng tác, được Cha Giáo trích và chia sẻ trong bài giảng lễ mừng Tân chánh xứ giáo xứ Ấp Lũ, giáo hạt Đại Đồng vào lúc 09h30, ngày 09/08/2022.
 
dsc 4150

Rộn ràng với bầu khí trang nghiêm và long trọng ngay từ sáng sớm, bà con giáo dân, các đoàn thể, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Ấp Lũ đã quy tụ tại sân của giáo xứ, thành lập phái đoàn đến giáo xứ Phú Hải, hạt Quần Phương để đón Cha tân chánh xứ giáo xứ. Cha tân chánh xứ về tới giáo xứ lúc 08h50, cũng là lúc giáo xứ vinh dự được đón tiếp quý Cha quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha, và quý Thầy phó tế.
 
tudv7022

Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển quản hạt Đại Đồng chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và khá đông giáo dân thuộc hai giáo xứ, thân nhân, bạn hữu và quý khách của cha Vinhsơn sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha luôn trung thành với sứ mạng mới được Chúa trao phó tại giáo xứ Ấp Lũ này.
 
tudv7162

Các nghi thức nhận Cha chánh xứ của Cha Vinh Sơn diễn ra trước và trong Thánh lễ một cách trang nghiêm và long trọng: Tuyên xưng Đức tin Công giáo, Tuyên thệ trung thành với Hội Thánh, công bố Tin mừng trong Thánh lễ, cám ơn trọng thể
 
tudv7158

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse quản hạt nói lên sự quan trọng của Cha xứ. Cha xứ mới vâng lời Đức Giám mục giáo phận đến với giáo xứ Ấp Lũ. Kể từ hôm nay, Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hiến, sẽ gắn và dấn thân phục vụ đoàn chiên giáo xứ theo gương người mục tử Giêsu nhân lành đến để cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Cha giáo phận đã quan tâm tới giáo xứ Ấp Lũ mà ban cho giáo xứ một vị chủ chăn mới để chăm sóc giáo xứ. Xin anh chị em thương yêu, đón nhận và cầu nguyện nhiều cho Cha xứ mới.
 
tudv7163

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang nói đến sự hình thành phát triển của giáo xứ, gợi nhớ cho Ngài về hình ảnh Thánh Tê-rê-sa Can-cút-ta, ví các linh mục cũng như mỗi người như cây bút chì trong tay Chúa vậy. Để một cây bút chì vẽ nên điều gì đẹp đẽ thì người họa sĩ phải là người tài ba, cũng như chính mỗi người chúng ta làm được cái gì đó đẹp đẽ ở đời cũng phải biết đặt mình trong tay Thiên Chúa là họa sĩ đa tài. Mỗi người trong chúng ta cũng như Cha xứ mới luôn ý thức rằng chúng ta chỉ là cây bút chì trong tay Chúa mà thôi. Qua đó, Cha xứ cùng với mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ sẽ luôn là cây bút chì tay Chúa luôn dung để tô đậm nét hơn bức tranh của giáo xứ Âp Lũ, làm cho giáo xứ tiếp tục sáng lên tình yêu, sáng lên chân lý, sáng lên sức sống của tin mừng và triều đại của Thiên Chúa.
 
tudv7208

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi lãnh nhận phép lành, một vị đại giáo xứ tri ân quý Cha, quý tu sĩ và quý khách, và chúc mừng tâm tình đến Cha Tân chánh xứ trong ngày trọng đại của giáo xứ. Để tỏ lòng hiếu kính, đại diện giáo dân giáo xứ đã dâng những bó hoa tươi thắm lên quý Cha, Cha Tân chánh xứ như dấu chỉ yêu thương và biết ơn của cộng đoàn giáo xứ Ấp Lũ.
 
tudv7315

Đáp lời, Cha tân chánh xứ cảm ơn tất cả quý Cha và cộng đoàn, đặc biệt là xứ cũ Phú Hải, xứ mới Ấp Lũ. Cha mời gọi mọi người nhiệt huyết cộng tác với Cha để làm cho giáo xứ Ấp Lũ luôn phát triển hiệp nhất. Những tâm tình ấyCha mới cha nhắn gửi vào lời bài hát Ngài mới sáng tác.
 
tudv7356

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Mọi người đều vui mừng vì được gặp nhau tay bắt mặt mừng, nhất là giáo xứ sẽ nhận được sự mới mẻ trong tương lai qua sự chăm sóc mục vụ của Cha xứ mới.

Tác giả: Truyền thông hạt Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay26,181
  • Tháng hiện tại853,958
  • Tổng lượt truy cập69,913,832
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây