Gx. Hoành Đông đón Cha xứ mới

Thứ hai - 15/08/2022 03:08  3257
Sau hơn 10 năm thi hành sứ vụ mục tử tại giáo xứ Ấp Lũ, giáo hạt Đại Đồng, vào lúc 09h30, thứ Bảy ngày 06/8/2022, cha Giuse Vũ Đức Thảo đã chính thức nhận nhiệm vụ mới tại giáo xứ Hoành Đông cũng thuộc giáo hạt Đại Đồng. Thánh lễ tạ ơn do cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Chuyển nguyên chánh xứ Hoành Đông chủ tế.
 
dsc 3808

Hiệp dâng trong ngày vui của Giáo xứ còn có sự hiện diện của quý Cha cố, quý Cha, quý Thầy Phó tế, quý nam nữ Tu sĩ cùng với bà con giáo hữu giáo xứ Ấp Lũ, Hoành Đông, Nam Lạng.
 
img 0104
Mở đầu Thánh lễ, cha Đaminh Đoàn Quang Thoả, chánh xứ Hà Cát đã đọc văn thư bổ nhiệm của Bề trên Giáo phận. Cha Giuse Vũ Đức Thảo sinh năm 1976, thuộc giáo xứ Nam Lạng, thụ phong linh mục ngày 09/06/2007, phục vụ giáo xứ Quý Nhất (từ năm 2007-2012), nguyên chánh xứ Ấp Lũ (từ năm 2012-2022). Hôm nay, Cha Giuse được vinh hạnh đón nhận chức vụ Chánh xứ giáo xứ Hoành Đông. Sau khi công bố bổ nhiệm thư, cộng đoàn dân Chúa vui mừng nổ tràng pháo tay giòn giã chào mừng Cha tân chánh xứ làm cho bầu khí ngôi thánh đường thêm rộn ràng. Tiếp đó, Cha xứ mới Tuyên xưng Đức tin Công giáo, Tuyên thệ trung thành với Hội Thánh trước sự chứng kiến của cộng đoàn hiện diện.
 
vlcsnap 2022 08 12 09h56m49s635

Thánh lễ và các nghi thức nhận xứ được tiếp nối với kinh Vinh Danh, các bài đọc phụng vụ lời Chúa và bài Tin mừng do Cha xứ mới công bố.
 
tudv6785

Trong bài giảng, Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi nói đến hai chiều hướng tình cảm trái ngược, trong cùng ngày cộng đoàn đón Cha tân chánh xứ mà nụ cười có và nước mắt có. Nụ cười được đón mừng Cha xứ mới, nhưng kế đó là những giọt nước mắt bịn rịn chia tay Cha xứ cũ của mình. Giọt nước mắt thể hiện sự gắn kết yêu thương giữa giáo dân với linh mục. Chúng ta thấy được linh mục cũng là con người rất người trải qua thời gian dài mài dũa uốn nắn trưởng thành, với đời sống đơn sơ mộc mạc trở nên một linh mục đích thực, một linh mục như chính Thiên Chúa đã dùng con người rất người để làm chức vị cao trọng. Thực vinh phúc cho cộng đoàn giáo xứ hằng ngày luôn được lãnh nhận bí tích Thánh Thể vì giáo xứ luôn được Thiên Chúa sai đến những vị chủ chăn ở cùng. Qua bài Tin mừng Thiên Chúa Cha phán "Ðây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người!" như chính Cha xứ đã vâng nghe lời Người đến với cộng đoàn, và như chính cộng đoàn vâng lời Thiên Chúa. Để có thể chu toàn sứ mạng, xin cha xứ nhẫn nại, thông cảm, cộng đoàn kết hiệp cùng với Cha xứ. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện nhiều hơn cho các linh mục.
 
tudv6803

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chánh đại diện cộng đoàn Giáo xứ tri ân quý Cha và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho Cha tân chánh xứ và cho cộng đoàn Giáo xứ.
 
dsc 9468

Sau cùng, Cha tân chính xứ tri ân tới Đức Cha Tôma giám mục giáo phận đã tin tưởng trao cho cha sứ vụ mới tại giáo xứ Hoành Đông, cảm ơn quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn hội giáo xứ Ấp Lũ cùng cộng đoàn, đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài trong ngày trọng đại này. Ngài cũng cảm ơn cộng đoàn Giáo xứ Hoành Đông đã đón nhận ngài về làm chủ chăn. Đồng thời ngài cũng mời gọi mọi thành viên trong gia đình Giáo xứ hãy luôn sống hiệp nhất, yêu thương và làm chứng tá chho Chúa giữa cộng đoàn.
 
dsc 9486

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan đón mừng Cha tân chính xứ. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân của Ngài trên Cha, hướng dẫn và giúp Cha vững bước trên con đường mục tử mà Chúa đã gọi, để qua sự dẫn dắt của Cha, cộng đoàn gần 4000 tín hữu giáo xứ Hoành Đông sẽ ngày càng thăng tiến vững mạnh hơn.
 
vlcsnap 2022 08 12 11h06m14s641

Tác giả: TT Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại962,365
  • Tổng lượt truy cập70,990,122
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây