Gx. Chính tòa: 83 em chịu phép Thêm sức

Thứ năm - 18/08/2022 22:10  2272
Lời bài hát "Chúa ghi vào hồn con dấu ấn của Ngài, Chúa đi vào đời con êm ái tuyệt vời, mấy cung đàn tơ tấu lên trìu mến khúc ca cuộc đời con thơm ngát hương trần" chính là tâm tình của các em thiếu nhi giáo xứ chính tòa Bùi Chu khi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức và chắc chắn đây là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời của mỗi em.
 
dsc09850

Vào lúc 9 giờ 30' ngày 17/8/2022 giáo xứ chính tòa Bùi Chu đã hân hoan chào đón Đức Cha giáo phận về ban bí tích Thêm sức cho 83 em; đồng tế trong thánh lễ có cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang - chánh xứ chính tòa Bùi Chu, quý cha và rất đông anh chị em giáo dân tham dự.
 
dsc09849

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em đã trải qua một thời gian học hỏi giáo lý Thêm sức cách chu đáo cùng chuẩn bị tâm hồn rất cẩn thận qua việc tĩnh tâm và xưng tội. Sự chuẩn bị với cả trách nhiệm và lòng yêu mến còn được thể hiện qua việc trang trí trong nhà thờ tạm của giáo xứ cũng như y phục của các em. Tất cả đã làm nên sự trang trọng của thánh lễ và nét đẹp của phụng vụ.

Trong phần mở đầu thánh lễ và chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Tôma đã giúp cho cộng đoàn hiện diện và đặc biệt 83 em lãnh nhận bí tích thêm sức cảm nhận sâu sắc về những ơn Chúa Thánh Thần mà các em sắp lãnh nhận: Chúa Thánh Thần ngự đến để thánh hóa cuộc đời của các em. Đức cha nói: “Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức là chúng ta lãnh nhận 7 ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, giúp cho mỗi người biết mở rộng tâm hồn để lắng nghe tiếng Chúa nói trong lương tâm và can đảm chu toàn trách nhiệm bảo vệ Đức Tin bằng chính cuộc sống của mình”.

 
dsc09857

Nghi thức đặt tay và xức dầu thánh là phần chính yếu của bí tích Thêm Sức, Đức Giám mục đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin trước mặt cộng đoàn.
 
dsc09882

Điều ấn tượng trong thánh lễ Thêm sức hôm nay đó là các em thuộc Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu, mặc dù bị khuyết tật cơ thể không đi lại được như các bạn, nhưng các em đã cố gắng học hỏi để hôm nay xứng đáng đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Niềm vui hân hoan rạng rỡ và nụ cười hạnh phúc khi được Đức cha giáo phận đến tận nơi đặt tay, ghi dấu Thánh.

Kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các bạn nói lên tấm lòng tri ân Đức Cha, quý cha, cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện, đồng thời dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm.

 
dsc09978

Thật xúc động với biết bao những ân tình gửi gắm, những thao thức trăn trở của Đức Cha giáo phận trong lời huấn từ cuối lễ cách riêng với các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay, các bậc cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn giáo xứ. Đức Cha, quý cha cùng chụp tấm hình ghi dấu kỷ niệm ngày hồng ân với các em.
 
dsc09990

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay57,531
  • Tháng hiện tại919,066
  • Tổng lượt truy cập69,978,940
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây