Định Hải mừng kính Đức Maria hồn xác lên trời

Thứ ba - 16/08/2022 21:31  1335
Giáo xứ Định Hải hân hoan cùng với Giáo hội Hoàn vũ mừng Đại lễ Đức Maria hồn xác lên trời quan thầy giáo xứ. Thánh lễ trọng thể được cử hành vào lúc 09h00 thứ Hai, ngày 15/08/2022, do Cha Augustinô Trần Văn Đông chủ tế cùng đồng tế với Ngài còn có quý cha trong và ngoài giáo hạt.
 
dsc 420311

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ long trọng tổ chức đoàn rước cung nghinh Đức Maria xung quanh Thánh đường.
 
dsc 420811
dsc 425411

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Augustinô nói lên việc Chúa đưa Đức Mẹ về trời cả hồn lẫn xác, là một đặc ân dành cho Đức Mẹ và cũng là niềm hy vọng của toàn thể con cái của Mẹ, mai sau cùng được hưởng vinh quang cùng Mẹ trên nước trời. Cha cũng nói lên lòng sùng kính Đức Maria một cách đặc biệt của cộng đoàn giáo xứ Định Hải ngay từ khi lập xứ. Ngài cũng xin mọi người cùng nhau cầu nguyện cho các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, các linh hồn trong giáo xứ đã ra đi trước, đặc biệt cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ luôn thăng tiến trong đời sống hiệp nhất cộng đoàn nhờ lời bầu cử của Đức Maria quan thầy giáo xứ.
 
dsc 4338222

Phần chia sẻ lời Chúa, cha Giuse Phạm Công Thật, phó xứ Hà Cát nói lên sự vâng phục ý Chúa, tinh thần phục vụ tha nhân với một tâm hồn tuyệt mỹ không tỳ vết, không như người đời chỉ biết làm đẹp bên ngoài, mà tâm hồn lại không nên giống Đức Maria là mẫu gương của loài người. Đặc biệt là các bà Mẹ công giáo nhận Đức Maria làm bổn mạng, phải học ở Đức Maria lòng khiêm tốn, phục vụ trong yêu thương vô vị lợi để mai sau được cùng Mẹ hưởng phúc thiên đàng.
 
dsc 435155

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, Đức Maria quan thầy, tri ân quý cha đồng tế, đồng thời một vị đại diện cộng đoàn dâng lên quý cha đồng tế lẵng hoa tươi thắm thay cho lòng biết ơn.
 
img 0371

Giáo xứ Định Hải có hơn 2000 tín hữu thuộc xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Với sự hướng dẫn coi sóc của các đấng bậc tiền nhiệm, đặc biệt thời Cha Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt giáo xứ có những thay đổi. Cha thường xuyên tổ chức những buổi tĩnh tâm, thường huấn, học hỏi loan báo tin mừng, củng cố xây dựng các đoàn hội vững mạnh cùng với xây sửa, tôn tạo nhà thờ và khuôn viên.
 
dsc 422844

Xin Chúa thương ban muôn ơn của Ngài xuống trên giáo xứ, qua lời chuyển cầu của Đức Maria quan thầy, giúp giáo xứ Định Hải cùng nhau hiệp hành trong đời sống đạo ngày một thăng tiến hơn.

Tác giả: TT Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại962,027
  • Tổng lượt truy cập70,989,784
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây