Ngỡ... ngờ...

Chủ nhật - 28/08/2022 19:31  1105
Nhìn cha nằm bất động trong hòm kính trong suốt, ai cũng phải nghẹn ngào. Cứ ngỡ rằng cha vẫn đang hiện diện nhưng không ngờ cha đã mãi ra đi.
 
img 9620

Trong những ngày gần đây, Giáo hội mời gọi con cái mình đi vào những trang tin mừng nói đến công việc chuẩn bị đón chờ giờ Chúa đến. Những bất ngờ sẽ xảy ra vào bất cứ lúc nào mà tất cả chúng ta đều không hay biết. Và rồi… bất ngờ đã đến với cha giáo Gioakim, cũng là điều mà toàn con dân Bùi Chu phải ngỡ ngàng. Tiếng còi xe cứu thương kêu inh ỏi mang theo tiếng đau xé nát trái tim của ông bà cố, của các anh chị em, của bà con thân thuộc giáo xứ Kim Thành và làm vụn vỡ trái tim những người con Mộc Đức. Vừa mới còn nghe tiếng nói của cha, thấy hình dáng của người mục tử nhân lành trên bàn thánh. Vậy mà chỉ sau đó vài tiếng đồng hồ cha đã nằm im không nói một lời.

Ngỡ rằng ly café buổi sáng cha vẫn hẹn uống cùng mọi người sẽ luôn thơm nóng nhưng không ngờ…

Ngỡ rằng những dự tính xây dựng cho tương lai của giáo xứ sẽ được diễn ra nhưng không ngờ….
Ngỡ rằng các em bé thiếu nhi sẽ được nghe nhiều câu chuyện dí dỏm của cha trong thánh lễ nhưng không ngờ…

Ngỡ rằng những trang kiến thức và những kinh nghiệm đời tu quý báu sẽ được cha truyền đạt lại cho các thầy của đại chủng viện và của quý sơ liên dòng trong năm học sắp tới nhưng không ngờ…

Ngỡ rằng gia đình ông bà cố sẽ thường xuyên được nghe những lời nói yêu thương, những cử chỉ ân cần của cậu con trai mỗi khi về thăm nhà nhưng không ngờ…

Vậy đó, sự ra đi đột ngột của cha giáo Gioakim là một minh chứng của chữ ngờ trong Tin mừng Chúa nói. Hành trình nơi dương thế của cha đã khép lại để mở lối cho một chặng đường đầy ánh sáng dẫn đến cung lòng của Đức Kito - Đấng mà cha luôn mong ước được diện kiến tôn nhan. Hôm nay, cha về trình diện Thiên Chúa, kết thúc những tháng ngày của phận người nơi trần gian. Chúng con chúc mừng cha và cầu chúc cha sớm tới bến Thiên đàng.  

Tác giả: Trần Trần, FMSR.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập370
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay67,066
  • Tháng hiện tại727,659
  • Tổng lượt truy cập70,755,416
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây