Hội bà mẹ công giáo Giáo phận mừng bổn mạng

Thứ ba - 30/08/2022 06:31  1780
Văn hào Macxim Gorky đã từng viết: “Tất cả niềm kiêu hãnh của thế giới từ các bà mẹ. Nếu không có mặt trời, thì hoa đâu có nở, không có tình yêu thì đâu có hạnh phúc, không có phụ nữ thì đâu có tình yêu, không có bà mẹ thì đâu có thi nhân, đâu có anh hung!” Quả đúng như thế dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ không gian nào, hoàn cảnh nào thì người phụ nữ luôn chiếm một vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong mỗi gia đình. Thiên Chúa đã tạo dựng người phụ nữ và ban cho họ một thiên chức vô cùng cao quý là làm mẹ và làm vợ.
 
kim 0349

Niềm vui mừng hân hoan của Hội các bà mẹ công giáo toàn giáo phận khi được quy vụ về Đền thánh tử đạo Quần Phương để mừng kính thánh nữ Mônica và thánh nữ Anê Lê Thị Thành bổn mạng vào sáng thứ Bảy, ngày 27/8/2022.

Ngay từ sáng sớm từ khắp nẻo đường giáo phận, các bà, các mẹ, các chị đã quy tụ về thánh đường Quần Phương để tham dự chương trình gặp mặt mừng bổn mạng. Do dịch bệnh covid thánh lễ mừng bổn mạng các năm trước không thể thực hiện, sau nhiều năm gián đoạn hôm nay, hội bà mẹ công giáo giáo phận tổ chức lễ mừng bổn mạng. Vì thế, ngôi thánh đường đã trở nên nhỏ bé vì có quá đông người về tham dự.

 
kim 0269

Sau phần khai mạc là bài chia sẻ theo chủ đề: “Quan tâm giáo dục con cái của cha Giuse Mai Văn Châu – quản hạt Thức Hóa, chánh xứ Đền thánh Sa Châu. Xuyên suốt bài chia sẻ, cha Giuse đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu được tầm quan trọng trong việc giáo dục con cái, đặc biệt là giáo dục đức tin cho các bạn trẻ, với 6 nội dung chính: “Các bà, các chị cần làm bạn với con để lắng nghe con nói; sẵn sàng dành thời gian cho con; làm với con, hy sinh với những cái con thích, cầu nguyện với con; tán thưởng con cái một cách chân thành đối với những việc làm tốt, phê bình phù hợp với những việc xấu; phải thức thời để hòa nhập cuộc sống xã hội, gia đình, con cái; làm gương cho con cái của bạn”.
 
kim 0278

Cha Vinhsơn Nguyễn Trọng Tính – chánh xứ Tân Bồi, đặc trách chia sẻ một số thông tin về Hội các mẹ công giáo của giáo hội hoàn vũ. Ngài cũng công bố danh sách và đại diện Đức cha Tôma giáo phận cảm ơn những tình cảm, tấm lòng của toàn thể các bà mẹ đã ủng hộ công trình xây dựng nhà thờ chính tòa Bùi Chu. Tiếp đến là cuộc rước kiệu thánh nữ Mônica và Anê Lê Thị Thành với sự tham dự của hội trống, hội kèn, hội cồng chiêng, đại diện quý chức các giáo hạt và đoàn đồng tế.

Đức cha Tôma chủ tế thánh lễ, quý cha đặc trách Hội các bà mẹ công giáo các giáo hạt và quý cha đồng tế, rất đông chị em tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho hội.

 
kim 0337

Mở đầu thánh lễ, Đức cha cha sẻ: “Hôm nay quý bà mẹ công giáo trong toàn thể giáo phận Bùi Chu hân hoan quy tụ về ngôi đền thánh giáo xứ Quần Phương để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và mừng kính hai thánh quan thầy thánh Mônica và Anê Lê Thị Thành. Mỗi bà mẹ trong giáo phận chúng ta hãnh diện vì chúng ta có những gương mẫu sáng ngời trong cuộc sống, đặc biệt trong cuộc sống đức tin, trong cuộc sống gia đình và chắc chắn rằng chúng ta cũng đón nhận rất nhiều sự trợ lực quý báu của hai thánh quan thầy….”

Tấm gương của hai thánh Mônica và Anê Lê Thị Thành về sự hy sinh, đức tin trung kiên đã được Đức cha giáo phận nêu bật trong bài giảng. Các Ngài được ví như lò lửa sưởi ấm gia đình, là những minh chứng cho những tấm lòng bao la vĩ đại của những người mẹ. Tấm lòng yêu thương không vụ lợi, biết cho đi tất cả…

 
kim 0347

Kết thúc bài giảng, Đức cha mời gọi các bà mẹ công giáo luôn noi gương bắt chước tấm gương của hai vị thánh quan thầy để xây dựng hội thánh thu nhỏ tại mỗi gia đình, để mỗi người trở nên những tấm gương sáng trong việc dạy dỗ, giáo dục đức tin cho con cái “con ngoan nhờ mẹ - cháu ngoan nhờ bà”, “phúc đức tại mẫu”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn Đức cha, quý cha, quý chức, quý ban ngành đoàn hội đã về tham dự, hiệp dâng thánh lễ một cách sốt sắng, cách riêng cảm ơn cha xứ và quý chức HĐMV giáo xứ Đền thánh Quần Phương. Một vị dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình cảm mến tri ân.

 
kim 0350

Niềm vui của ngày mừng lễ quan thầy còn được kéo dài qua bữa cơm thân mật liên kết tình Chúa và tình người. Hy vọng qua thánh lễ bổn mạng, mỗi người cảm nhận và noi gương sự hy sinh cao cả của hai vị thánh quan thầytrong đời sống gia đình của mình.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,119,189
  • Tổng lượt truy cập71,146,946
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây