Quần Vinh đón cha xứ mới Vinhsơn Lê Quang Hiệp

Chủ nhật - 07/08/2022 04:35  4490
Cha Vincent Lê Quang Hiệp được Đức cha giáo phận bổ nhiệm làm cha xứ giáo xứ Quần Vinh và Phúc Đông thay cho cha nguyên chánh xứ Giuse Hoàng Quốc Vương. Thánh lễ tạ ơn nhận xứ của cha Vincent được cử hành lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 06/08/2022, tại nhà thờ Quần Vinh.
 
dji 0983
img 3062

Cha Gioan Đỗ Duy Môn, quản hạt Quỹ Nhất, chủ tế và khoảng hơn 40 cha đồng tế, một số chủng sinh, nữ tu, và khá đông giáo dân thuộc hai giáo xứ, thân nhân, bạn hữu và quý khách của cha Vincent sốt sắng tham dự để cùng cha tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha luôn trung thành với sứ mạng mới được Chúa trao phó qua giáo phận.
 
img 3088

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng cha xứ mới, hai giáo xứ, mời gọi mọi người tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới trong ngày nhận trách nhiệm mục tử riêng biệt của hai giáo xứ để thi hành trách nhiệm giảng dạy, thánh hoá, và quản trị tại hai giáo xứ này. Kế tiếp, cha Vincent nhận bài sai từ cha quản hạt, người đại diện Đức cha chủ sự thánh lễ.
 
img 3107

Sau đó, cha Vincent tuyên xưng đức tin của Hội thánh, tuyên thệ trung thành với Hội thánh. Thánh lễ được tiếp tục với kinh vinh danh và mọi nghi thức thường lệ của một thánh lễ. Trong thánh lễ này, cha xứ mới công bố Tin mừng, như muốn nói về trách nhiệm giáo huấn của cha đối với giáo xứ cha được trao phó.

img 3120
Trong bài giảng, cha giáo Vincent Mai Văn Kính triển khai bài Tin mừng của ngày lễ Chúa biến hình. Ý tưởng chủ đạo của bài giảng là sự biến đổi nên mới mẻ. Chúa Giêsu biến đổi dung mạo và hình dạng trước mắt ba môn đệ thân tín là Phêrô, Gioan, và Giacôbê. Qua biến cố nhận xứ này, cha ước mong cả cha xứ mới lẫn đoàn chiên cũng được biến đổi nhờ ơn Chúa. Cái mới mà cả cha xứ và đoàn chiên nhận được không phải là cái mới lạ bên ngoài, cũng không phải vì đã biết nhau mà không còn mới mẻ, nhưng là cái mới của tâm hồn, của ân sủng, làm cho mỗi người không ngừng được biến đổi mỗi ngày. Cái mới mà giáo xứ nhận được từ nơi cha xứ mới chính là tương quan mới mẻ giữa mục tử với đoàn chiên. Cha hy vọng rằng điều mới mẻ ấy còn mãi và không ngừng triển nở trong đời mục tử của cha Vincent và đoàn chiên.

 
img 3148
img 3123

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đại diện cho hai giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, cộng đoàn. Ông cũng dâng lên cha xứ mới những lời cầu chúc tốt đẹp, hứa vâng phục và cộng tác với cha để xây dựng giáo xứ. Cha nhận được nhiều hoa từ hai giáo xứ, giáo họ quê hương, Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm. Nhận được nhiều ơn lành từ Thiên Chúa, nhiều điều tốt đẹp từ mọi người, cha đáp lại bằng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, cám ơn quý cha và mọi người. Cha cũng tha thiết mong ước mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp cha chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.
 
img 3202
img 3267

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Mọi người đều vui mừng vì được gặp nhau tay bắt mặt mừng, nhất là hai giáo xứ sẽ nhận được sự mới mẻ trong tương lai qua sự chăm sóc mục vụ của cha xứ mới.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay13,685
  • Tháng hiện tại841,462
  • Tổng lượt truy cập69,901,336
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây