Clergy Bùi Chu, kết thúc 90 phút trong tiếc nuối

Thứ năm - 28/07/2022 21:47  2730

Nói đến giáo hội Công giáo Việt Nam, có lẽ bà con đồng hương xa quê đều không thể không nhắc đến cái tên Bùi Chu – Phát Diệm, cái nôi của đạo công giáo ở Việt Nam và hôm nay cái tên Bùi Chu – Phát Diệm lại được hội ngộ với nhau trong một giải bóng đá đặc biệt do Hội đồng Giám mục Việt Nam khởi xướng – giải bóng đá Hiệp hành.

 

1 0 1


Tại bảng B gồm 5 đội: Gp. Thanh Hóa, Gp. Phát Diệm, Gp. Bùi Chu, Gp. Vinh và Gp. Thái Bình. Sau 4 trận đấu với các kết quả cụ thể như sau: Clergy Thanh Hóa 5 – 1 Clergy Phát Diệm; Clergy Bùi Chu 0 -  2 Clergy Thanh Hóa; Clergy Thái Bình 3 – 3 Clergy Phát Diệm; Clergy Vinh 2 – 1 Clergy Thanh Hóa.

Bảng tổng sắp điểm sau 4 lượt đấu tại bảng B: Thanh Hóa 6 điểm, Vinh 3 điểm, Phát Diệm 1 điểm, Thái Bình 1 điểm, Bùi Chu chưa có điểm.

Với các kết quả thi đấu và bảng tổng sắp trên, đội Clergy Bùi Chu đang là đội bị đánh giá thấp nhất và chính là đội đang khát khao chiến thắng mãnh liệt nhất để không bị loại sớm tại vòng bảng.


 

3 4


Đội Clergy Phát Diệm làm khách trên sân vận động Xuân Trường với nhiều tự tin vì đã giành được 01 điểm trước đội Clergy Thái Bình, một đội được đánh giá là rất mạnh trong bảng đấu.

Sân vận động Xuân Trường, sân nhà của đội bóng Clergy Bùi Chu hôm nay trở nên sôi động hơn bao giờ hết vì sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà và khán giả để từ giáo phận Phát Diệm.

Trước trận đấu là phần khai mạc với các tiết mục biểu diễn của đội trống, đội kèn, đội linh hoạt viên đến từ hai giáo phận tạo khí thế sôi động trước trận đấu. Tinh thần hiệp hành được thể hiện giữa hai đội Bùi Chu và Phát Diệm hôm nay và chắc chắn quý cha và mọi người sẽ thấy tinh thần hiệp hành đó được thể hiện một cách rõ nét và cụ thể là đầy chất “Hiệu - Năng” trong cái giải hiệp hành của chúng ta, vì duy nhất chỉ có trận đấu này thể hiện được đầy tính “Hiệu - Năng” theo phong cách hiệp hành của Hội đồng giám mục Việt Nam”. Đó là lời phát biểu vui tươi, đầy dí dỏm trong phần khai mạc chào mừng của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu. Bùi Chu – Phát Diệm luôn là một với cái tên “Bùi Phát” đó cũng chính là tâm tình của lời phát biểu cảm ơn, đáp từ của cha Phêrô Mai Văn Vọng – giám đốc Tiểu chủng viện Phát Diệm.


 

3 6


Đúng 16 giờ 45’ ngày 27/7/2022, trận thi đấu giữa đội Clergy Phát Diệm gặp đội Clergy Bùi Chu chính thức bắt đầu. Vì là đội khát khao chiến thắng và giành điểm trên sân nhà nên ngay từ tiếng còi khai cuộc, đội Clergy Bùi Chu đã dồn lên tấn công; trong sân, hai đội luôn ăn miếng trả miếng, đều có những cú sút bóng khá nguy hiểm về phía khung thành của nhau; bầu khí ở ngoài sân cỏ vô cùng cuồng nhiệt, tiếng trống, tiếng kèn, tiếng hò hét cổ vũ vang dậy cả một vùng; với một tiết trời nắng nóng chiều mùa hè lên đến 38 độ C càng làm bầu bầu khí thêm nóng tại sân vận động Xuân Trường.

Niềm vui như vỡ òa, sân vận động như nổ tung với các cổ động viên của đội chủ nhà khi ở phút thứ 24 của trận đấu, cầu thủ số 39 Văn Bảo ghi bàn đầu tiên của trận đấu từ một cú sút xa. Bàn thắng đã làm thỏa cơn khát, sự mong đợi của khán giả, và đặc biệt giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ, giúp họ thi đấu hưng phấn hơn.


 

dsc00683 c 1


Sau bàn thua, đội Clergy Phát Diệm đã điều chỉnh lại nhân sự và lối chơi. Sự điều chỉnh ấy đã mang lại hiệu quả rõ rệt và Clergy Phát Diệm đã dần dần lấy lại thế trận. Thế trận trở lại cân bằng, hai đội đã giành cho khán giả những pha bóng vô cùng đẹp mắt, những tiếng vỗ tay, hò hét không ngớt, kèm theo những tiếc nuối khi một pha bóng sút không trúng cầu gôn hoặc bị thủ môn cản phá.
Phút thứ 33 của trận đấu, cầu thủ thay người số 7 của đội Clergy Phát Diệm đã ghi bàn san hòa tỷ số. Tỷ số trên được giữ nguyên đến hết hiệp đấu thứ nhất.


 

dsc00685 c


Sau những phút giải lao giữa hai hiệp, với mong muốn kiếm trọn 3 điểm trên sân khách để có thể tiến sâu vào giải đấu, đội Clergy Phát Diệm đã có thêm một số thay đổi về nhân sự. Đội Clergy Phát Diệm đã ào lên tấn công và đã ghi them bàn thắng và nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 50 của trận đấu.

Bị ghi bàn gỡ hòa tại hiệp 1 và thủng lưới thêm một bàn ngay từ những phút đầu của hiệp 2, mọi tính toán của đội Clergy Bùi Chu bị phá hỏng, mục tiêu của đội Clergy Bùi Chu lúc này chỉ còn là ghi bàn thắng gỡ hòa để có được 1 điểm.


 

dsc00774 c


Đội Clergy Bùi Chu đã điều chỉnh một số nhân sự và tấn công tổng lực để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các phương án tấn công, các đợt tấn công chưa thực sự rõ nét và luôn vấp phải sự đeo bám, cản phá của các cầu thủ Clergy Phát Diệm.

Trận đấu càng đến những phút cuối, càng thấy sự nôn nóng của các cầu thủ Clergy Bùi Chu và đặc biệt là đội ngũ khán giả nhà. Tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên, mọi nỗ lực của các cầu thủ đội Clergy Bùi Chu không kết quả và đội Bùi Chu chấp nhận thua trận. Các cầu thủ và khán giả đều vô cùng nuối tiếc vì các cầu thủ Clergy Bùi Chu đã chiến đấu hết mình, có những lúc họ đã vươn lên dẫn trước, khán giả đã có những khoảng khắc vỡ òa trong sung sướng, rồi hồi hộp, lo lắng và cuối cùng là tiếc nuối. Tuy nhiên, cảm giác đó cũng qua nhanh vì mọi người hiện diện luôn ý thức rằng, đây là một sân chơi và trong mỗi trận đấu phải có kẻ thắng - người thua và hơn hết, đây là cuộc gặp gỡ giữa các mục tử. Những anh chị em giáo dân khi tham gia cổ vũ giải đấu dù trực tiếp hay gián tiếp đều mong muốn và cầu nguyện cho sự hiệp hành trong giáo phận, giáo hội để qua chính những cuộc gặp gỡ hôm nay, các mục tử tìm ra niềm vui, sự gắn kết trong tình yêu Chúa và phục vụ tha nhân. 


 

dsc00789 c


Trước mắt đội Clergy Bùi Chu sẽ có trận đấu với đội Clergy Vinh lúc 16h00 ngày 10/8/2022 và gặp đội Clergy Thái Bình lúc 16h00 ngày 16/8/2022 trên sân khách. Có lẽ, đối với đội Clergy Bùi Chu đã không còn cơ hội để đi tiếp tại bảng B, nhưng hy vọng đội tuyển Clergy Bùi Chu sẽ tiếp tục cống hiến hết mình vì một giải đấu đầy ý nghĩa và vì một Bùi Chu thân yêu như lời chia sẻ của một cổ động viên: “Các cha, các thầy nhà con dù đá thua hay thắng thì chúng con vẫn luôn đồng hành và yêu quý – Bùi Chu cố lên”.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay33,194
  • Tháng hiện tại419,266
  • Tổng lượt truy cập71,785,612
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây