Hạt Liễu Đề: GLV mừng lễ quan thầy

Thứ tư - 27/07/2022 22:56  1349
Đoàn giáo lý viên giáo hạt Liễu Đề tổ chức ngày truyền thống, kính chân phước Anrê Phú Yên, quan thầy, vào sáng Chúa Nhật, ngày 23/07/2022, tại giáo xứ Đại Đê.
 
Trong ngày truyền thống này, các giáo lý viên được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, và lắng nghe bài thuyết trình của chá Đaminh Trần Ngọc Đăng về con người và cuộc sống của chân phước Anrê Phú Yên Nội.
 
20220724 085354
    
Cao điểm của ngày này là Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 09g30. Cha quản hạt Liễu Đề chủ tế,các cha trong giáo hạt đồng tế, quý thầy, quý dì, quý chức trong hội đồng mục vụ của 12 giáo xứ trong giáo hạt, các giáo lý viên và công đoàn đông đảo sốt sắng tham dự Thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị giáo lý viên.
    
Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế bày tỏ sự cảm thông với cuộc sống hiện tại của các giáo lý viên để từ đó, cha thôi thúc các giáo lý viên cố gắng vượt qua những khó khăn của cuộc sống hằng ngày để đến với các em thiếu nhi. Cha cũng cầu nguyện với Thiên Chúa ban nhiều hồng ân cho các giáo lý viên để các anh chị luôn trung thành và nhiệt tình với sứ mạng giảng dạy giáo lý cho thiếu nhi.
       
img 4631

Trong bài giảng, Cha Đaminh đã chúc mừng giáo lý viên giáo hạt đã có tinh thần và tổ chức cuộc họp mặt truyền thống đầy ý nghĩa. Cha nhấn mạnh đến việc cầu nguyện và cách cầu nguyện mà Chúa Giêsu đề nghị các môn đệ trong Tin mừng. Cha mời gọi cộng đoàn học cách Ápraham cầu nguyện. Ông thưa với Chúa như nói với người thân. Ông đã gọi Chúa, nói với Chúa, tâm sự với Chúa, mặc cảvới Ch úa. Cha cũng đề nghị các giáo lý viên trở thành thầy dạy thiếu nhi cầu nguyện. Thái độ cầu nguyện phải gần gũi, thân thiện, tin tưởng… Đồng thời các anh chị cũng phải lắng nghe ý Chúa nói trong tâm hồn của mình. Các giáo lý viên nên học tậpThánh Anrê Phú Yên quan thầy. Nhờ không ngừng cầu nguyện, kêu tên cực trọng Giêsu, vững vàng đức tin; Mới 19 tuổi đời, 3 tuổi đạo, mà người đã được ơn vượt qua mọi khó khăn thử thách để trở thành Thánh Nhân.
      
img 4656
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị trưởng đoàn giáo lý viên giáo hạt tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Lời cảm ơn đầy cảm xúc, kèm theo lẵng hoa tươi thắm chân thành gửi tới cha quản hạt và quý cha đồng tế.
      
Sau khi kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng nhau liên hoan trong bữa cơm thân mật với đoàn giáo lý viên. Ngoài ra, mọi người còn được thưởng thức những lời ca tiếng hát, chia tay đầy lưu luyến, vàhứa hẹn ngày gặp mặt hàng năm.

 
img 4656 1

Tác giả: TT giáo xứ Đại Đê

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay33,480
  • Tháng hiện tại360,150
  • Tổng lượt truy cập71,726,496
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây