Báo Đáp mừng lễ tước hiệu Đền Thánh

Thứ sáu - 24/06/2022 04:51  1597
Sáng Chúa Nhật ngày 19/06/2022, Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu long trọng cử hành Thánh lễ kính Mình Máu Chúa Giêsu tại Đền Thánh Báo Đáp dịp Giáo xứ mừng tước hiệu Đền Thánh và tuần Chầu lượt thay Giáo phận.
 
3 1

Thánh lễ diễn ra lúc 09g30 với sự hiện diện của quý Cha cố, quý Cha quản hạt, quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ và cộng đoàn, đặc biệt, mặc dù thời tiết oi nóng giữa hè, nhưng rất nhiều bà con Báo Đáp từ khắp nơi trở về quê hương mừng Lễ và tuần chầu sau 02 năm bị hạn chế vì dịch bệnh.
 
8 2

Trước đó, vào chiều thứ Bảy cộng đoàn Giáo xứ long trọng rước kiệu “Sangty” và Thánh lễ khai mạc do Cha Tổng đại diện Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự.

Mở đầu và chia sẻ trong Thánh lễ chính tiệc, Đức Cha hướng cộng đoàn Báo Đáp về việc tạ ơn Chúa vì Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể để lấy chính thịt máu mình làm của nuôi dưỡng linh hồn và ở lại, đồng hành với chúng ta cho đến tận thế, cách riêng tạ ơn Chúa về những ơn riêng Ngài ban cho Giáo xứ.

Sau đó, Đức Cha mời gọi cộng đoàn siêng năng chạy đến cầu xin và dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm tình, những lo âu của mỗi người và từng người qua đó thể hiện tâm tình tôn thờ và yêu mến Bí Tích Thánh Thể và trở nên chứng nhân của tình thương Chúa, chứng nhân của Bí tích Thánh Thể, làm cho Giáo xứ trở thành điểm hành hương của tất cả những ai yêu mến Bí tích Thánh Thể.

 
6 2

Thánh lễ kết thúc, vị đại diện Giáo xứ dâng lời cảm tạ Đức cha, quý Cha và cộng đoàn qua đó dâng lên Đức cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến, vâng phục của con dân Báo Đáp với bề trên Giáo phận, cách riêng Ông Chánh cám ơn Đức Cha và quý Cha trong Hạt đã tiếp tục tin tưởng giao trọng trách Quản hạt cho Cha xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường.
 
11 3
12 4
Buổi chiều cùng ngày, cộng đoàn Giáo xứ sốt sắng cung nghinh Thánh Thể và kết thúc ngày Đại Lễ với Thánh lễ Tạ ơn khép lại tuần Chầu với những ơn lành Chúa ban cho Giáo xứ.
 
Tưởng cũng nên nhắc lại, ngày 25/05/2008 Đức cố Giám mục Giuse Hoàng Văn Tiệm, nguyên Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã ban sắc phong Nhà thờ Báo Đáp lên bậc Đền Thánh kính Thánh Thể cấp Giáo phận, vì thế hàng năm Giáo xứ thay mặt Giáo phận tổ chức Thánh Lễ trọng thể vào Lễ Kính Mình Thánh và vào mỗi Chúa nhật đầu tháng Giáo xứ đều tổ chức cuộc cung nghinh Mình Thánh cách long trọng.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Nguyễn Hội

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,117,607
  • Tổng lượt truy cập71,145,364
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây