Lễ tạ ơn khánh thành nhà thờ và đón sắc phong lên giáo họ

Thứ tư - 22/06/2022 05:22  2273
Sau bao ngày tháng chuẩn bị và chờ mong, sáng thứ Hai ngày 20/06/2022, cộng đoàn tân giáo họ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội thuộc giáo xứ Đền thánh Đại Đồng vui mừng chào đón Đức Cha giáo phận Bùi Chu về dâng Thánh lễ tạ ơn, cắt băng khánh thành, ban sắc phong giáo họ, làm phép ngôi nhà thờ mới.
 
giao ho duc me vo nhiem nguyen toi 7

Trong niềm hân hoan của ngày lễ tạ ơn, vào lúc 09h00 cộng đoàn cùng quy tụ trước sân tháp nhà thờ mới, tham dự nghi thức cắt băng khánh thành. Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Hy đại diện cho cộng đoàn đệ trình lên Đức Cha những nét chính yếu về ngôi nhà thờ và xin Đức Cha chủ sự cắt băng, ban sắc phong giáo họ, dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, Đức Mẹ Vô Nhiễm quan thầy giáo họ. 
 
dsc 5730

Thánh lễ tạ ơn ban sắc lập họ, làm phép nhà thờ và bàn thờ mới do Đức Cha chủ sự. Hiệp thông trong Thánh lễ, có sự hiện diện của Cha quản hạt, quý Cha trong giáo phận và rất đông quý Thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách, quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ. Trước khi bước vào Thánh lễ lúc 09h20, Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển quản hạt Đại Đồng, đại diện công bố sắc phong giáo họ Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội do Đức Cha giáo phận thương ban. 
 
giao ho duc me vo nhiem nguyen toi 2

Nghi thức làm phép nhà thờ được cử hành xen kẽ trong các phần Phụng vụ Thánh lễ. Trước hết là nghi thức làm phép nước và rảy nước phép trên cộng đoàn dân Chúa cũng như trên tường nhà thờ mới.
giao ho duc me vo nhiem nguyen toi 1

Trong phần mở đầu Thánh lễ cũng như chia sẻ lời Chúa, Đức Cha nói lên lòng biết ơn đối với ân ban của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Vì vậy mà cộng đoàn giáo họ mới được như ngày hôm nay.Đức Cha cũng nói lên lời tri ân và cầu nguyện cho các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ giáo họ, các bậc tiền nhân, ân thân nhân của giáo họ. Đặc biệt Đức Cha nói lên ý nghĩa của việc làm phép nhà thờ, bàn thờ để dành riêng cho Chúa ngự trị, là nơi mọi người đến tạ ơn, xin ơn và lãnh nhận các mầu nhiệm thánh. Vì vậy, mọi người cần phải gìn giữ đền thờ dâng hiến cho Chúa nhất là đền thờ tâm hồn của mỗi người luôn xứng đáng với tình thương của Chúa.
 
giao ho duc me vo nhiem nguyen toi 9

Sau lời nguyện tín hữu, Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép bàn thờ mới để từ nay, bàn thờ mới trong ngôi thánh đường mới này sẽ là nơi cử hành hy tế của Đức Kitô với sự hiệp thông của toàn thể dân thánh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện tân giáo họ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Thầy phó tế, quý tu sĩ và cộng đoàn, đồng thời dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm thay cho lời tri ân.

 
img 0961

Trước đó trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa, sáng Chúa Nhật ngày 19/06/2022 Cha Giuse Phạm Văn Phi phó xứ, cộng đoàn tân giáo họ cùng với các đoàn hội trong giáo xứ đã long trọng rước kiệu Chúa, Đức Mẹ và sắc phong giáo họ từ nhà thờ giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng về giáo họ hiệp dâng thánh lễ mừng.
 
dsc 2237
dsc 2237

Đôi nét về cộng đoàn giáo họ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Trước khi đón nhận sắc phong giáo họ, giáo khu Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội thuộc giáo họ mẹ Giáo Phòng với gần 600 tín hữu. Năm 2019, Đức Cha Tôma cho phép cùng với sự hướng dẫn của Cha Giuse chánh xứ, cộng đoàn giáo khu đã khởi công xây dựng nhà thờ trên mảnh đất nằm trên địa bàn xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định do gia đình ông bà trùm Phaolô Maria Trịnh Văn Bảo và con cháu tiến cúng. Ông bà cũng đóng góp phần chính về công việc xây dựng cùng với cộng đoàn và nhiều ân nhân khác. Mừng công ngày 10/12/2020, và sau 3 năm nỗ lực thi công, ngôi nhà thờ 2 tầng và các hạng mục được hoàn thành trong tình thương quan phòng của Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Xin Chúa thương luôn hướng dẫn và đồng hành cùng giáo xứ, giáo họ chúng con để chúng con sống loan truyền Chúa trong đời sống hiệp hành cùng giáo hội.

Tác giả: TT hạt Đại Đồng - Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay67,741
  • Tháng hiện tại728,334
  • Tổng lượt truy cập70,756,091
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây