Nhật ký khoá sư phạm Giáo lý nâng cao I

Thứ hai - 20/06/2022 23:04  1433
Hãy đến mà xem

Dưới cái nóng oi ả của ngày hè, khi tiếng ve kêu râm ran báo hiệu mùa nghỉ hè của em học sinh, mùa lúa bội thu của người nông dân…, ai cũng bận rộn với các chương trình của riêng mình. Vậy mà khóa Sư phạm Giáo lý nâng cao I của Giáo phận Bùi Chu được tổ chức tại Khoa Triết của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu từ ngày 20/6 đến ngày 23/6. Khóa học quy tụ gần 100 học viên đến từ 4 giáo hạt: Bùi Chu, Báo Đáp, Thức Hóa và Liễu Đề. Có những giáo lý viên đã từng tham gia giảng dạy giáo lý trên 30 năm tại các giáo xứ.
 
1 2

Khoảng 7h ngày 20 tháng 06, các học viên đã có mặt đông đủ để nhận phòng và chuẩn bị trang phục tham dự Lễ Khai Giảng khóa học và cao điểm là Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho khóa học được diễn ra bình an và đạt kết quả tốt đẹp Cha Giuse Nguyễn Trọng Tính - Trưởng ban Giáo lý Giáo phận Bùi Chu, Cha Giuse Trần Quốc Tuyến – Trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận Bùi Chu, và Cha Giuse Nguyễn Văn Đình – người đặc trách Giáo lý Giáo hạt Liễu Đề.
5 4
 
4 4

Ngày đầu tiên của khóa học với chủ đề: GIÁO LÝ VIÊN - CON NGƯỜI HIỆP THÔNG VỚI THIÊN CHÚA diễn ra trong tinh thần hăng say của những người khao khát đi tìm Đức Kitô để rồi giới thiệu cho anh chị em của mình. Ngày học diễn ra với các tiết học giáo dục Nhân bản, nhập môn Kinh Thánh Cựu ước và phương pháp giảng dạy để nâng cao trình độ hiểu biết và nghiệp vụ sư phạm cho các giáo lý viên hầu họ có thể chu toàn nhiệm vụ thánh thiêng cách tốt đẹp. Các tiết học diễn ra rất sinh động với đội ngũ giảng viên là các cha giáo, các thầy, các sơ đầy năng lực, kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết. Điều đó khiến các học viên rất chăm chú nghe giảng và hào hứng với các tiết học.
 
6 5
8

Nguyện xin Chúa Thánh Thần đổ tràn ân sủng của Ngài để nâng đỡ, hướng dẫn từng người trong khóa học để ai nấy đều trở thành những giáo lý viên nhiệt thành và thánh thiện của Ngài.

Tác giả: Ban Giáo lý Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay30,973
  • Tháng hiện tại919,437
  • Tổng lượt truy cập70,947,194
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây