Đại Đồng: Lễ Chúa Ba Ngôi, ngày Hồng phúc

Thứ ba - 14/06/2022 06:37  2098
Giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng hân hoan chào đón Đức Cha giáo phận, quý Cha, quý Thầy phó tế, quý Tu sĩ, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trọng thể ban Bí tích Thêm sức và cắt băng khánh thành nhà Giáo lý vào Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi, ngày 12/06/2022.
 
dsc 177966

Trước Thánh lễ, lúc 09h đoàn lễ nghi được rước ra trước tiền sảnh nhà Giáo lý để Đức Cha cử hành nghi thức cắt băng và làm phép nhà Giáo lý. Đức Cha cũng khen ngợi sự cố gắng của cộng đoàn giáo xứ trong việc xây dựng ngôi nhà Giáo lý mới để đào tạo đức tin cho con em trong giáo xứ hiện tại và tương lai. Tiếp đó đoàn đồng tế được rước vào Thánh đường dâng Thánh lễ tạ ơn tôn vinh một Chúa Ba Ngôi và Đức Cha ban bí tích Thêm sức cho 108 em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
dsc 174566
dsc 177655
dsc 1760999
dsc 1825555

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha kêu mời cộng đoàn cùng với giáo hội hân hoan mừng mầu nhiệm quan trọng nhất trong đạo là mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi. Đó là mầu nhiệm quá trí hiểu của loài người. Đức Cha cùng với cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Ngài đã ban cho giáo xứ, đồng thời tri ân các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, quý vị ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời đã đóng góp công của cho nhà Giáo lý, đặc biệt là cầu nguyện cho 108 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức đón nhận được nhiều ơn Chúa Thánh Thần, giúp các em trưởng thành trong đức tin, ra đi và loan báo Tin mừng của Chúa trong đời sống hằng ngày.
 
dsc 1846777

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha nói lên mầu nhiều một Chúa Ba Ngôi tuy khó hiểu nhưng là mầu nhiệm do chính Thiên Chúa mạc khải. Đức Cha trưng dẫn sự mạc khải đó qua Kinh Thánh, từ Cựu ước đến Tân ước, tới khi về trời Chúa còn truyền lại cho các tông đồ, hãy đi loan báo Tin mừng cho muôn dân và làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.
 
img 070544
img 070766

Ngay sau bài chia sẻ, Cha Giuse chánh xứ giới thiệu và chứng nhận 108 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận Bí tíchThêm sức. Các em hân hoan tiến lên lãnh nhận Bí tích Thêm sức qua việc đặt tay và xức dầu thánh, cùng với sự có mặt của cha mẹ đỡ đầu.
 
img 0711555
img 0714555

Để bày tỏ lòng biết ơn, trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay lời cho giáo xứ tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Thầy phó tế, quý Tu sĩ, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn. Hai em đại điện cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm, thay cho lòng biết ơn. Đức Cha không quên chúc mừng giáo xứ, qua những thành quả Chúa ban, và nhắn nhủ các em thiếu nhi, đặc biệt là các em vừa lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, can đảm sống và loan truyền Tin mừng của Chúa giữa đời thường. Đức Cha cũng ước mong thiếu nhi hăng say học hỏi lời Chúa, quảng đại dấn thân đi theo Chúa để mai sau giáo hội có thêm những mục tử, những tu sĩ nam nữ làm sáng danh Chúa giữa đời.

 
img 075655

Sau Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ được hân hoan đón mời Đức Cha, quý Cha, quý Thầy phó tế, quý Tu sĩ, quý ân thân nhân, quý khách cùng cộng đoàn dự tiệc tại Trung tâm Mục vụ và khuôn viên của Đền Thánh.

Xin Chúa Kitô Vua Vũ Trụ ban muôn ơn của Ngài trên Đức Cha, quý Cha và quý vị. Xin Chúa Thánh Thần thánh hóa cộng đoàn để giáo xứ nên một cùng với giáo hội hiệp hành, qua lời chuyển cầu của Đức Maria Mân Côi quan thầy giáo xứ.

 
img 0700555

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay28,058
  • Tháng hiện tại855,835
  • Tổng lượt truy cập69,915,709
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây