202 thiếu nhi Kiên Lao Rước lễ Lần đầu

Thứ tư - 15/06/2022 05:51  1561
Tối thứ Bảy 11/6 nhằm áp lễ Chúa Ba Ngôi vừa qua, giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao vui mừng vì có 202 em được Xưng tội Rước lễ Lần đầu.
 
img 6148 result

Cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến chủ lễ, quý Thầy, quý Dì, quý ban ngành và toàn thể cộng đoàn tham dự thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em.

Các em được rước Chúa vào lòng sau nhiều năm trau dồi giáo lý dưới sự dạy dỗ tận tình của quý Cha, quý Thầy, quý Dì, các ông bà quản và các anh chị giáo lý viên cùng sự đồng hành của gia đình. Đây là một bước ngoặt lớn, in dấu thiêng liêng trong tâm hồn của các em.

Trong bài giảng, cha xứ đã chia sẻ cho các em thiếu nhi về mầu nhiệm cao cả và trung tâm của Đức Tin Kitô Giáo là Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, qua những việc rất đơn giản và thường nhật như: tuyên xưng khi làm dấu thánh bất cứ nơi đâu.

 
img 6240 result

Cha kêu gọi cộng đoàn, đặc biệt các em được rước Mình Thánh Chúa lần đầu luôn sống hiệp thông với Thiên Chúa qua việc giữ mình sạch tội vì thân xác và tâm hồn của người tín hữu là đền thờ của Thiên Chúa Ba Ngôi. Muốn Chúa Ba Ngôi ngự trong lòng thì tâm hồn mình phải thánh thiện, sống tình liên đới bác ái yêu thương với mọi người. Cách đặc biệt cha mời gọi các em thiếu nhi được Rước Mình Thánh Chúa lần đầu hôm nay làm chứng cho Chúa Giêsu qua ân huệ của Chúa Thánh Thần.  

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong giây phút linh thiêng, các em nghiêm trang xếp hàng tiến lên Rước Mình Máu Thánh Chúa. Chắc chắn đây là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Kể từ hôm nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc rước lễ mỗi khi tham dự thánh lễ.

 
img 6296 result

Trước khi kết thúc, một em đại điện cho các em dâng lời cảm tạ Chúa và tri ân quý Cha, quý Thầy, quý Dì, các ông bà quản và anh chị giáo lý viên. Tiếp theo, hai em thiếu nhi dâng hoa lên cha xứ Giuse thay lời tạ ơn cho 202 em được rước lễ hôm nay.
 
img 6523 result

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn luôn vững bước trên con đường mà Chúa đã chọn và dành riêng cho các em, hầu các em biết làm chứng và đem Chúa đến cho mọi người xung quanh.
 
nqa01589 result

Tác giả: Giáo lý viên Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay27,915
  • Tháng hiện tại1,049,915
  • Tổng lượt truy cập71,077,672
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây