Kiên Lao: 204 thiếu nhi nhận bí tích Thêm sức

Chủ nhật - 05/06/2022 22:57  2155
Đức cha Giáo phận đã về ban Bí tích Thêm sức cho 204 em thiếu nhi Kiên Lao lúc 18h00 thứ Bảy,ngày 4/6. Hiệp thông trong Thánh lễ còn có quý Cha đồng tế, quý nam nữ Tu sĩ, quý Hội đồng mục vụ, quý bậc phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em lãnh nhận Bí tích và đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.
 
img 4871

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn dân Chúa sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.

Trong bài giảng, Đức cha Tôma đã giúp cộng đoàn hiểu về Chúa Thánh Thần cũng như hoạt động của Ngài trong Giáo hội và trong tâm hồn mỗi người. Chúa Thánh Thần đến kiện toàn chương trình Cứu Độ, nhắc lại những gì Chúa Giêsu đã nói với các Tông đồ, soi sáng cho các ngài hiểu rõ hơn những gì Chúa Giêsu đã truyền lại qua Cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh. Chúa Thánh Thần chính là nguồn sức mạnh đưa ta bước ra khỏi cái tôi để sống cho, sống với, sống vì tha nhân và làm chứng cho Chúa.

 
nqa00316

Trong ý nghĩa của Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức trùng vào ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức cha nhấn mạnh vai trò canh tân tâm hồn các tín hữu hiện diện trên mảnh đất giáo xứ Kiên Lao, cách đặc biệt trong tâm hồn 204 em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đức Cha cũng nhắc nhở các em cố gắng giữ mình sạch tội trọng để giữ lại được các ơn của Chúa Thánh Thần. Lắng nghe tiếng lương tâm chính là nghe tiếng Chúa Thánh Thần mách bảo, giữ bổn phận của mình để tránh xa các dịp tội.

Sau bài giảng, Đức cha Tôma đã ban Bí tích Thêm sức cho các em, trao ban Chúa Thánh Thần và các ân sủng của Ngài để các em sống đời sống mới qua việc lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, tuyên xưng đức tin của cộng đoàn hiện diện, cách riêng những em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Sau đó, lần lượt từng em tiến lên để ngài đặt tay cầu nguyện, xức dầu thánh và chúc bình an.

 
img 5091

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho 204 em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức cảm ơn và tặng hoa Đức cha Tôma, Cha quản hạt chánh xứ, quý cha, quý thầy, quý dì, ban quản giáo, các anh chị Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn.
 
nqa00706

Ước mong mỗi thành viên trong cộng đoàn giáo xứ Kiên Lao, đặc biệt 204 em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức sẽ kín múc được sức mạnh nơi Chúa Thánh Thần để kiên tâm vững mạnh về đời sống đức tin, trở nên những chứng tá loan báo Tin Mừng trong thời đại hôm nay. 
 
img 5316
nqa00309

Tác giả: Giáo lý viên Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay37,303
  • Tháng hiện tại624,185
  • Tổng lượt truy cập70,651,942
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây