Thứ Sáu tuần 22: Lòng Tin Yêu Chúa

Thứ sáu - 08/09/2023 07:47  349
unnamed 1Qua Lời Nguyện Tổng Nguyện trong suốt Tuần 22 Thường Niên này, các nhà phụng muốn chúng ta xin cho mình: thêm lòng tin yêu Chúa để những gì tốt đẹp nơi chúng ta được Chúa thương giữ gìn và phát triển, bởi vì, mọi sự tốt lành đều do Chúa mà ra, nên chỉ một mình Người mới có khả năng làm cho chúng ta trở nên tốt lành, thánh thiện mà thôi. Do đó, những gì tốt đẹp nơi chúng ta sẽ phát triển theo tỷ lệ thuận với lòng tin yêu của chúng ta đặt nơi Chúa, như lời Đức Giêsu nói về người phụ nữ tội lỗi: yêu nhiều nên được tha nhiều.
 
Người tin yêu Chúa là người thuộc về Chúa, là dân Chúa, là đoàn chiên Người dẫn dắt, họ vào trước thánh nhan Chúa với lòng hoan hỷ vì tin vào lời hứa, mà các nhà phụng vụ đã chọn làm câu Tung Hô Tin Mừng cho ngày lễ hôm nay: Tôi là ánh sáng thế gian, ai theo tôi sẽ được ánh sáng ban sự sống. Ánh sáng ban sự sống, ánh sáng cứu độ là chính Đức Kitô, là hình ảnh của Thiên Chúa vô hình, là trưởng tử của mọi loài thụ tạo, muôn loài đã được tạo thành nhờ Người và trong Người.
 
Ánh sáng sự sống, ánh sáng cứu độ của Chúa sẽ tách biệt rạch ròi luật cũ và luật mới, áo cũ và áo mới, rượu cũ và rượu mới. Không ai mua áo mới về, rồi xé ra, lấy vải để vá áo cũ, làm như thế áo mới không mặc được, áo cũ cũng không ăn khớp với miếng vá sẽ càng rách thêm; cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, bầu da sẽ rách và rượu sẽ chảy hết, nhưng, rượu mới phải đổ vào bầu da mới, rượu của Giáo Ước Mới, rượu cứu độ không thể đổ vào bầu da cũ của Lề Luật, nhưng, phải được đổ vào bầu da mới là lòng tin yêu.
 
Xin ngọn lửa hằng thiêu đốt Thánh Tâm Chúa cũng thiêu đốt tâm hồn chúng ta, để ngọn đèn đức tin của chúng ta luôn cháy sáng và lửa yêu mến của chúng ta luôn rạng ngời, để bầu da mới là lòng tin yêu của chúng ta có thể dung chứa được rượu mới cứu độ, làm phấn khởi cõi lòng chúng ta, và những tửu khách là những người xung quanh chúng ta.
 
Xin cho chúng ta đừng như những kinh sư Pharisêu uống rượu cũ của Lề Luật, tự hào thỏa mãn với việc giữ Luật của mình, nên không thèm rượu mới cứu độ của Chúa. Ơn cứu độ là ân huệ hoàn toàn nhưng không, không phải do công trạng của chúng ta, muốn hưởng ơn cứu độ của Chúa, việc của chúng ta là giữ vững lòng tin yêu Chúa, ý thức mình là tội nhân, cần được Chúa thương cứu độ.

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại274,444
  • Tổng lượt truy cập71,640,790
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây