Lời cảnh báo

Thứ năm - 19/10/2023 00:06  1214
Thứ Năm Tuần 28
Lc 11,47-54

jesus authority teachersTrong Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu đề cập đến việc các ngôn sứ của Chúa đã lấy máu đào để làm chứng cho sự thật như một lời cảnh báo không những người thời đó mà còn cả với con người ngày nay. Tại sao Đức Giêsu lại cảnh báo như vậy?

Trước hết, Đức Giêsu nói đến việc thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu các ngôn sứ, từ máu ông Aben cho đến máu ông Dacaria. Hay nói một cách khác là nợ máu thì phải trả bằng máu.

Thứ đến, đoạn Tin mừng còn cho thấy lòng oán ghét của các Luật sĩ, Kinh sư và Biệt phái đối với Đức Giêsu ngày càng gia tăng, thậm chí sự hận thù này đã dẫn Đức Giêsu đến cái chết đẫm máu trên Thập giá. Đó cũng là phương thế để Ngài chia sẻ số phận cùng với các ngôn sứ.

Sau nữa, các Luật sĩ, Kinh sư và Biệt phái là những người thường xuyên bị Đức Giêsu chỉ trích và lên án nặng nề. Đức Giêsu làm như thế không phải vì hơn thua, cay cú, cũng chẳng phải là vì Ngài căm ghét họ. Ngài chỉ muốn một điều duy nhất là họ đừng lặp lại những sai lầm của cha ông - những bậc tiền nhân của họ. Nhưng cuối cùng họ vẫn quyết định tìm cách triệt hạ Đức Giêsu.

Tuy nhiên chúng ta thấy, máu chảy từ thân xác Đức Giêsu đã không đòi nợ máu. Trái lại còn là giá máu cứu chuộc, bởi vì máu đó chảy ra vì tình yêu và vâng phục tuyệt đối đối với Chúa Cha. Chính sự vâng phục này đã phá tan vòng luẩn quẩn của hận thù và oán ghét. Đức Giêsu xin Chúa Cha tha thứ cho những kẻ đã ra tay giết Ngài, vì lầm chẳng biết.

Đọc lại lịch sử đức tin ta thấy, không phải chỉ thời đó mà ngay cả ngày hôm nay, những người đang sống với niềm tin của mình cũng bị chà đạp một cách man rợ. Chính vì vậy mà máu các tiên tri, máu của những người đổ ra vì đức tin đã nhuộm đỏ lịch sử. Thế mà những kẻ khát máu vẫn cố tình không nghe, không nhận biết, không tin vào Đức Giêsu là Con Thiên Chúa. Đã thế, họ còn ngăn cản người khác tiến trên đường lành, không muốn cho người khác tin nhận Đức Giêsu là Đấng mà Chúa Cha đã sai xuống trần gian để cứu vớt con người thoát khỏi cảnh lầm than tội lỗi.

Là môn đệ của Đức Giêsu, mỗi người phải thường xuyên đối chiếu đời sống mình với Lời Chúa để khỏi phải rơi vào lối sống mà Đức Giêsu đã cảnh báo, thậm chí là Ngài đã lên án một cách mạnh mẽ. Nhiều khi trong đời sống, ta cũng học đòi theo thói của các nhà Luật sĩ, Kinh sư và Biệt phái, cũng hành xử với người khác chẳng khác gì những kẻ hung ác bạo tàn. Hoặc là ta cũng bị đối xử tệ bạc nếu đứng về phía chân lý, sự thật. Nếu để ý ta sẽ nhận ra xã hội ngày hôm nay cũng đang rơi vào con đường đó. Họ cũng đang đối xử một cách tàn bạo với những người có niềm tin chân chất.

Xin cho từng người biết mở rộng lòng mình để đón nhận Lời Chúa cũng như sức mạnh của Thánh Thần nhằm biến đổi con người cũ nơi bản thân thành con người hoàn toàn mới hầu có thể làm rạng danh Thiên Chúa ngay giữa lòng đời.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay62,326
  • Tháng hiện tại117,339
  • Tổng lượt truy cập71,483,685
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây