Yêu thương và phục vụ

Thứ hai - 25/09/2023 22:52  621
Thứ Sáu Tuần 25
 
unnamed 8Lời Tổng Nguyện mà các nhà phụng vụ muốn chúng ta xin trong suốt Tuần 25 này là: xin tuân giữ giới luật yêu thương: mến Chúa yêu người, để mai sau được vào cõi vinh phúc.
 
Trong bài đọc một, mặc dù Đền Thờ đang bị tàn phá, tan hoang, nhưng, ngôn sứ Khácgai đã tiên báo: Đức Chúa sẽ làm rung chuyển trời đất, biển khơi, đất liền, tất cả các dân tộc phải chấn động và các kho tàng của các dân tộc sẽ đổ về, vinh quang của Đền Thờ sẽ rực rỡ hơn trước kia.
 
Mọi sự sẽ qua đi, chỉ có tình yêu là tồn tại mãi. Thiên Chúa là tình yêu và là Đấng cứu độ chúng ta, nên chúng ta đặt niềm tin tưởng, cậy trông vào lời hứa cứu độ của Người. Đấng cứu độ chúng ta đến không phải để được phục vụ, nhưng để hầu hạ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.
 
Trong bài Tin Mừng hôm nay: Chúa hỏi các môn đệ, người ta bảo Con Người là ai? Người thì nói là Gioan Tẩy Giả, người thì Êlia, Phêrô tuyên xưng Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa. Nói đến Gioan Tẩy Giả, chúng ta nghĩ ngay đến Jean Baptiste làm phép rửa bằng nước. Nói đến Êlia, chúng ta nghĩ ngay đến lửa: ông đã gọi lửa từ trời xuống, và đã lên trời bằng cỗ xe cuồn cuộn lửa. Nói đến Phêrô, chúng ta nghĩ ngay đến đá,trên tảng đá này, Thầy sẽ Hội Thánh của Thầy.
 
“Nước” chảy đá mòn, cưa “tia nước” cắt được những tảng đá to, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật bằng đá. “Lửa” ở một nhiệt độ cao thích hợp sẽ biến đá thành kim cương, đá quý, thành pha lê trong suốt. Niềm tin đá tảng của Phêrô phải được thanh luyện bằng Lửa Thánh Thần, và phải được đục đẽo, mài giũa bằng tia Nước Thánh Linh.
 
Phải qua lửa thanh luyện để đá thành pha lê trong suốt, để có thể nhìn xuyên thấu qua, để phân biệt được đâu thật, đâu giả; đâu vĩnh cửu trường tồn, đâu tạm bợ chóng qua. Lòng tin đá tảng phải được thanh luyện, lòng mến sẽ là thước đo của lòng tin: đôi bàn tay đưa ra phục vụ phải có những giọt mồ hôi, nước mắt, thậm chí, có cả những giọt máu của hy sinh từ bỏ; đôi bàn tay phục vụ phải có những vết tích của Đấng chịu đóng đinh và thí mạng vì chúng ta; đôi bàn tay phục vụ phải có những cục chai sạn của yêu thương tự hạ, như Đấng đã đứng lên rời khỏi chỗ ngồi vinh dự của một vì Thiên Chúa, để cúi xuống sát đất rửa chân cho các môn đệ trong tư thế của một người nô lệ rửa chân cho chủ của mình. Nếu không bắt chước gương phục vụ của Đức Giêsu, thì công việc phục vụ của chúng ta chỉ là tiếp tay cho Satan, bởi vì, đó chỉ là thức ăn bổ dưỡng cho cái tôi tự mãn của chúng ta mà thôi.
 
Xin ngọn lửa hằng thiêu đốt Thánh Tâm Chúa cũng thiêu đốt tâm hồn chúng ta, như cây “hương mộc” tiết ra hương thơm cho cả chiếc rìu chặt nó, máu và nước cũng chảy ra từ Thánh Tâm Chúa để cứu độ cả những kẻ chống đối và đóng đinh Đấng là tình yêu. Xin cho chúng ta hằng tuân giữ giới răn yêu thương của Chúa, để ngày sau ra trước tòa Chúa, chúng ta sẽ nhận được một viên sỏi trắng, viên đá trong suốt được Lửa Thánh Thần nung nấu, tinh luyện trở nên trong suốt để nhìn thấy rõ đâu là giáo lý sai lạc của bè phái Bilơam và Nicola trong Hội Thánh Pécgamô lúc bấy giờ, viên đá đã được tia Nước Thánh Thần khắc chạm mà chỉ có người nhận mới biết được trên đó viết những gì...

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay44,803
  • Tháng hiện tại1,332,582
  • Tổng lượt truy cập71,360,339
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây