Ở lại trong tình yêu của Đức Giêsu

Thứ tư - 18/05/2022 22:14  774
Thứ Năm Chúa Nhật V Phục Sinh

229ea790cd6b293f260d6b37211991b9Khi yêu nhau, người ta mong được ở bên nhau và muốn người yêu đáp lại tình cảm đó. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra, có khi còn khước từ tình yêu đó. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta: “Hãy ở lại trong tình yêu của Chúa”.

1. 
Ở lại trong tình yêu của Chúa

 
“Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy” (Ga 15,9a). Quả thật, trong suốt cuộc đời, Đức Giêsu luôn mời gọi con người yêu thương nhau.

Cả cuộc đời, Chúa luôn sống và chết cho Tình yêu, nhưng nhiều người đã khước từ tình yêu của Ngài và có khi còn phản bội Ngài. Bài Tin Mừng hôm nay cho hay: Đức Giêsu mời gọi chúng ta hãy ở lại trong tình yêu của Ngài, để mọi người cảm nhận tình yêu và cũng ra đi loan báo cho tình yêu: “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,9b). Ngài mời gọi chúng ta ở lại trong tình yêu của Ngài bằng trọn con người mình, nhưng nhiều khi chúng ta ở với Ngài trên danh nghĩa, còn tâm hồn lại xa Chúa từ lâu.

Ngày hôm nay, con người đã xúc phạm, đã làm tổn thương tình yêu của Chúa dành cho mình, nhưng dù con người phản bội, Thiên Chúa vẫn cứ yêu thương. Thiên Chúa thì cứ thương, còn con người thì cứ ngoảnh mặt làm ngơ.

2. 
Làm thế nào để ở lại trong tình yêu Chúa?
 
Tuân giữ các điều răn của Chúa là một trong những cách tuyệt vời nhất để ở lại trong tình yêu của Chúa “Nếu anh em tuân giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,10). Đức Giêsu đã làm gương cho chúng ta trước “như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người” (15,10b). Để ở lại trong tình thương của Chúa Cha, Chúa Giêsu đã từ bỏ địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, giữ các lệnh truyền của Chúa Cha... Lề luật được ban cho con người để con người được tự do chứ không phải để kìm hãm con người. Nhiều người nghĩ rằng Công giáo lắm luật, luật bóp nghẹt con người…, nhưng thực tế, Thiên Chúa ban luật cho con người để con người được tự do hơn. Chúng ta biết rằng, khi yêu nhau, người ta thường làm điều tốt nhất cho nhau.

Việc “ở lại trong tình yêu Chúa Kitô” chính là sống yêu thương và khiêm hạ, nhìn nhận ra con người yếu đuối bất toàn của mình, biết phó thác cuộc đời ta cho Lòng Thương Xót và tình yêu vô biên của Chúa, thực thi lời Đức Giêsu dạy, tập các nhân đức để từng ngày trở nên “đồng hình, đồng dạng với Đức Giêsu”. Chỉ khi nào chúng ta sống trong tình yêu Chúa, khi đó niềm vui của chúng ta mới trở nên trọn vẹn.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết phó thác cuộc đời cho Chúa, xin tình yêu của Chúa ở lại trong chúng con, để cuộc đời sống của chúng con cũng là đời sống của Chúa. Xin cho chúng con biết sống theo Lời Chúa dạy, để mỗi ngày con luôn là chứng nhân của tình yêu Chúa giữa lòng thế giới. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập357
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay33,959
  • Tháng hiện tại976,176
  • Tổng lượt truy cập71,003,933
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây