Chính Thầy chọn anh em

Thứ sáu - 20/05/2022 04:30  618
Thứ Sáu tuần V Phục Sinh
Ga 15,12-17

17463 gettyimagesdavizroMong ước lớn nhất của mỗi người là cảm giác được công nhận, được thuộc về và chúng ta thật diễm phúc vì chính Thiên Chúa chọn. Ngài muốn chúng ta trở nên thành viên trong gia đình của Ngài để chúng ta thuộc về Ngài.

Một điều hạnh phúc là mỗi người trong chúng ta đều nằm trong kế hoạch của Thiên Chúa. Ngài đã chọn chúng ta trước cả khi chúng ta được sinh ra (x. Gr 1,5), biết chúng ta cách tường tận và luôn dõi theo chúng ta. Ngài hằng mong mỏi dẫn đưa chúng ta bước vào đoàn chiên của Ngài, nơi chúng ta thuộc về. Chúng ta cần làm thế nào để thấu cảm được điều tuyệt vời này để rồi đón nhận và tin tưởng ở Ngài.

Vì yêu, Thiên Chúa đã chọn chúng ta và bày tỏ cho chúng ta biết mầu nhiệm tình yêu của Ngài thật lớn lao, cao sâu đến nỗi hy sinh cả Con Một. Vì yêu mà Chúa Giêsu đã vâng phục ý Cha đến trong thân phận con người, đã hiến dâng mạng sống để đền tội thay cho con người. Ngài mời gọi chúng ta yêu như Ngài đã yêu, một tình yêu sẵn sàng hy sinh mạng sống cho người mình yêu (x. Ga 15,12-13).

Chúa yêu chúng ta qua mầu nhiệm Nhập Thể: Yêu ai thì đến gần người mình yêu; sống hoà đồng và hiệp nhất.

Chúa yêu chúng ta qua mầu nhiệm Cứu Thế: Yêu ai thì hy sinh cho người mình yêu; sống quên mình.

Chúa yêu chúng ta qua Bí Tích Thánh Thể: Yêu ai thì trở nên sức sống cho người mình yêu, sống phục vụ. Nhờ yêu thương, chúng ta được trở nên bạn hữu của Thiên Chúa.

Thiên Chúa không những chọn để chúng ta thuộc về Ngài, mà còn chọn chúng ta và sai chúng ta dấn thân cho sứ mạng của Ngài. Thật vậy, chúng ta là những người được chọn để được sai đi và sinh hoa trái cho Vương Quốc của Thiên Chúa Tình Yêu. Ngài muốn dùng chúng ta như những khí cụ cho công trình Cứu Độ. Ngài đã chọn và xếp đặt chúng ta trong kế hoạch yêu thương của Ngài. Điều ấy làm cho cuộc sống của chúng ta có mục đích và ý nghĩa hơn.

Như thế, Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta đón nhận kế hoạch của Chúa trên cuộc đời mình, bởi lẽ chính điều này biến đổi tâm hồn và cuộc đời của chúng ta để trổ sinh những hoa trái tốt lành, thánh thiện, rồi chính Chúa gìn giữ hoa trái ấy được bền vững.

“Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại” (Ga 15,16). Đó là lời mà Chúa đã nhắc nhở về niềm vinh dự của chúng ta.

Lạy Chuýa, xin giúp chúng con biết sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa mà đi vào kế hoạch Chúa đã chuẩn bị cho chúng con để nhờ kết hợp mật thiết với Chúa, chúng con sinh hoa trái yêu thương như Chúa ước mong. Amen!

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,424
  • Tổng lượt truy cập69,936,298
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây