Ở lại trong tình thương của Thầy

Thứ tư - 18/05/2022 23:08  555
Thứ 5 Ttuần V Mùa Phục Sinh
(Cv 15,7-21; Ga 15,9-11)

istockphoto 1208519899 612x612Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu căn dặn các môn đệ “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,10a). Điều răn của Thầy Giêsu ban cho chúng ta là điều răn mới: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (x. Ga 13,34). “Như Thầy đã yêu thương anh em” có nghĩa là yêu thương giống như Đức Giêsu đã yêu thương chúng ta bằng tình yêu Agape, tức là tình yêu vị tha, sẵn sàng hiến dâng, sẵn sàng hy sinh cho người khác, kể cả người ghét mình, người đã xúc phạm đến mình.

Chúa Giêsu đã thực hiện tình yêu thương bằng việc từ bỏ địa vị ngang hàng với Thiên Chúa mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế, trở nên bạn hữu của chúng ta. Ngài chạnh lòng thương những người ốm đau bệnh tật, ra tay chữa lành, đã cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, và cuối cùng chết trên thập giá.

Là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta cố gắng vượt qua tình yêu vị kỷ Eros, tức là yêu thương người khác vì mình để noi gương Chúa Giêsu yêu thương mọi người, kể cả người xúc phạm đến chúng ta. Thay vì dửng dưng trước sự thống khổ, đau đớn, thiếu thốn của người khác, chúng ta  yêu thương phục vụ họ cách vô vị lợi. Thay vì chua cay gắt gỏng với người khác, nói hành, nói xấu, chấp nhất tật xấu của tha nhân, chúng ta nhìn điểm tích cực nơi họ, tập nói lời yêu thương, lời tha thứ và xây dựng. Thay vì nguyền rủa người khác khi họ xúc phạm đến mình, chúng ta cầu xin Chúa tha thứ, ban bình an cho họ và cho cả chúng ta nữa.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con được ở lại trong tình yêu của Chúa để chúng con biết yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay57,853
  • Tháng hiện tại919,388
  • Tổng lượt truy cập69,979,262
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây