Người môn đệ truyền giáo đích thực

Thứ sáu - 08/12/2023 20:42  220
Thứ Bảy tuần I Mùa Vọng
Mt 9,35 - 10; 1,6-8

unknown 4Trong đoạn Tin Mừng, Chúa Giêsu diễn tả tình trạng của nhân loại thật đáng thươngđáng tiếc: đáng thương “vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn dắt”, họ sẽ có thể đi lạc đường, và không tìm được lối về; nhưng đáng tiếc vì họ như “lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít”.

Chúa Giêsu mời gọi nơi chúng ta cộng tác vào sứ vụ truyền giáo với một công việc hoàn toàn có tính cách hoàn toàn siêu nhiên: “Các con hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về”. Chúa không đòi hỏi chúng ta phải tự dấn thân làm tông đồ hay phục vụ các linh hồn, bởi vì Chúa biết không phải mọi người đều có thể làm điều ấy, và cũng không phải là công việc có thể làm ngay được. Nhưng cầu nguyện là công việc của mọi người và có thể làm bất cứ lúc nào; cầu nguyện còn chứng tỏ lòng tin tưởng cậy trông của chúng ta: công việc gì rốt cuộc cũng là do Chúa, từ việc sai thợ gặt ra cánh đồng truyền giáo, cho đến việc cứu độ thực sự là làm cho người ta chấp nhận Tin Mừng, trở về với Chúa.

Tuy nhiên, một tâm hồn yêu mến Chúa và thương yêu các linh hồn, với một tình yêu bừng cháy và quảng đại không thể giới hạn vào có một việc cầu nguyện mà thôi; nếu còn có thể làm được bất cứ điều gì khác nữa để gia tăng số thợ gặt, thì chắc tâm hồn đó không bỏ qua, chẳng hạn bằng sự hy sinh, bằng sự cộng tác đắc lực, bằng những đóng góp thiết thực, để nâng đỡ cho các người có ơn thiên triệu quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, có đủ tư cách và khả năng trở nên thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo.

Quả thật, công cuộc truyền giáo phải bắt đầu bằng tình thương. Chúa Cha vì cảm thương thân phận tội lỗi đau khổ của loài người, nên đã sai Con Một xuống trần gian. Chúa Giêsu vì cảm thương đám đông tất tưởi bơ vơ, nên đã sai các mộn đệ ra đi loan báo Tin Mừng, tiếp tục sứ vụ gieo rắc tình thương khắp nơi. Như thế, việc truyền giáo là kết quả của lòng thương yêu vô biên của Thiên Chúa. Tình yêu thương khởi đầu nơi trái tim Thiên Chúa phải được tiếp nối, đẩy mạnh, nhân rộng trong cuộc đời người môn đệ. Vì thế, người môn đệ truyền giáo đích thực không bắt đầu bằng rao giảng, cũng không bằng cử hành bí tích, mà phải bắt đầu bằng tình thương. Cứ yêu thương, rồi tình yêu sẽ hướng dẫn chúng ta biết phải làm gì.

Lạy Chúa, tất cả chúng con đều được mời gọi trở nên những môn đệ truyền giáo và làm chứng cho tình yêu của Chúa. Xin Chúa tiếp tục sai những thợ gặt lành nghề đến cánh đồng bao la, và soi sáng cho nhiều người biết cầu nguyện, hy sinh, quảng đại dấn thân cho việc truyền giáo. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập938
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm891
  • Hôm nay101,369
  • Tháng hiện tại220,856
  • Tổng lượt truy cập71,587,202
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây