Tại sao thánh Anrê lại dễ dàng dẫn thánh Phêrô đến gặp Chúa Giêsu?

Thứ tư - 29/11/2023 20:19  364
6cc3b648 4729 47b4 8085 1c88171e7544Hôm nay, chúng ta mừng kính thánh Anrê, người ngư phủ đã tin Đức Giêsu là Đấng Mêsia và mau mắn giới thiệu cho em mình. Nhờ lời thánh nhân chuyển cầu, xin Chúa củng cố niềm tin của chúng ta, để chúng ta cũng biết chia sẻ niềm tin của mình cho những người chúng ta gặp gỡ.
 
Thánh Anrê quê ở Bétsaiđa. Ban đầu người là môn đệ của thánh Gioan Tẩy Giả, sau đó, người theo Đức Giêsu. Người cũng đã dẫn em mình là thánh Phêrô đến gặp Chúa. Khi những người nghe Chúa giảng không có gì ăn, thì chính người đã cho biết có một em bé mang theo bánh và cá. Tin mừng cũng ghi lại việc: thánh nhân cùng với thánh Philípphê, đã giới thiệu những người ngoại giáo với Đức Giêsu. Sau khi Chúa Thánh Thần hiện xuống, người đã đi loan báo Tin Mừng ở nhiều nơi và đã bị đóng đinh ở Akhaia.
 
Động lực đầu tiên thúc đẩy thánh Anrê, chắc hẳn, là tình yêu của Ðức Giêsu, Đấng mà thánh nhân tin tưởng là Đấng Mêsia. Chính tình yêu này đã thúc bách thánh nhân bước theo Đức Kitô và đã kết thúc cuộc đời bằng nhành thiên tuế tử đạo.
 
Thử hỏi có tình yêu nào: mà người được yêu, lại không cảm thấy: có nhu cầu, cần phải nói cho người khác biết về người mình yêu? Theo trình thuật của Tin Mừng Gioan, sau khi “đến mà xem”, thánh Anrê đã về dẫn em mình là thánh Phêrô đến gặp Đức Giêsu. Chúng ta cũng có thể hiểu tại sao thánh Phêrô lại dễ dàng để anh mình dẫn đi như thế, chắc hẳn, là do bởi lời giới thiệu đầy xác quyết của anh mình: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia”, và cũng chắc hẳn, thánh Anrê đã kể lại tỉ mỉ mọi điều thú vị khi được “ở lại” với Đức Giêsu, dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi.
 
Qua việc thánh Phêrô mau mắn theo anh mình đến gặp Đức Giêsu, chúng ta có thể cảm nhận được những lời nói mà thánh Anrê nói với thánh Phêrô, chắc hẳn, là những lời xuất phát từ một tâm hồn rất mực khao khát Đấng Mêsia: khắc khoải trông mong Đấng từ trời ngự đến, vui mừng hoan hỷ khi Đấng ấy xuất hiện, và vội vã ra đi loan báo cho người khác biết tin mừng trọng đại này, và người đầu tiên được loan báo, đó chính là em mình.
 
Mừng lễ thánh Anrê, với tư cách là một thành viên của Hội Thánh, nếu chúng ta không cảm thấy có một ước muốn mãnh liệt, để chia sẻ về tình yêu của Đức Kitô đã dành cho chúng ta cho người khác, thì chúng ta cần phải tha thiết cầu xin thánh nhân chuyển cầu: xin Chúa đến chạm vào tâm hồn chúng ta một lần nữa: mở rộng con tim băng giá của chúng ta, và lay động cuộc sống thờ ơ, lãnh đạm của chúng ta.
 
Ước gì chúng ta biết chạy đến với Chúa, như thánh nhân đã “đến mà xem”, đến “ở lại” với Chúa trong cầu nguyện, để cho Chúa ngắm nhìn chúng ta, và để chúng ta bắt gặp ánh nhìn chan chứa tình yêu của Người. Thật tốt lành biết bao khi chúng ta được Chúa chạm đến cõi lòng chúng ta, và thúc đẩy chúng ta chia sẻ sự sống mới của Người cho người khác, để rồi, như người môn đệ đầu tiên đã cùng với thánh Anrê đi theo Đức Giêsu, chúng ta cũng sẽ nói cho mọi người rằng: Ðiều chúng tôi đã thấy, đã nghe, và đã chạm đến, chúng tôi loan báo lại cho anh em (x. 1Ga 1,3). 

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay63,856
  • Tháng hiện tại118,869
  • Tổng lượt truy cập71,485,215
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây