Niềm vui khi hết dạ trung thành với Chúa

Thứ sáu - 24/11/2023 03:02  257
image 5Lời Tổng Nguyện của Tuần 33 Thường Niên là: Thiên Chúa là nguồn phát sinh mọi điều thiện hảo, được phụng sự Chúa quả là một hạnh phúc tuyệt vời: xin cho chúng ta tìm được niềm vui khi hết dạ trung thành với Chúa.
 
Ca Nhập Lễ của tuần này cho thấy: Phụng sự Chúa quả là chính đáng và phải đạo bởi vì, Chúa phán: Ý định của Ta là làm cho các ngươi được bình an, chứ không phải đau khổ. Bấy giờ các ngươi cầu cứu Ta, và Ta sẽ nhận lời, Ta sẽ đưa các ngươi trở về từ khắp chốn lưu đày. Ca Hiệp Lễ cho thấy: niềm vui được phụng sự Chúa, tìm nương ẩn nơi Chúa: Hạnh phúc của tôi là ở kề bên Chúa, chốn ẩn thân đặt ở Chúa Trời.
 
Trong bài đọc một, được trích từ sách Macabê quyển thứ nhất, vua Antiôkhô đã thú nhận: Chính vì những hành vi tàn bạo, tôi đã làm ở Giêrusalem, mà tôi phải chịu buồn phiền vô hạn, bởi vì, Chúa sẽ bênh đỡ và giải thoát Dân của Người.
 
Bài Đáp Ca, với Thánh Vịnh 9, vịnh gia cho thấy: Chúa sẽ giải cứu những ai trung thành phụng sự Chúa: Lạy Chúa, con hoan hỷ vì được Ngài cứu thoát. Ngài xuất hiện, địch thù con tháo lui, chúng té nhào mà chết. Ngài hăm doạ chư dân, tiêu diệt lũ gian tà, tên tuổi chúng, cũng xoá đi vĩnh viễn.
 
Câu Tung Hô Tin Mừng mà các nhà phụng vụ đã chọn cho ngày lễ hôm nay, cho chúng ta một niềm hy vọng chắc chắn, bởi vì, Đấng Cứu Độ chúng ta là Đức Giêsu Kitô đã tiêu diệt thần chết, và đã dùng Tin Mừng mà làm sáng tỏ phúc trường sinh.
 
Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu khẳng định với những người thuộc nhóm Xađốc rằng: Đức Chúa là Thiên Chúa của tổ phụ Ápraham, Thiên Chúa của tổ phụ Ixaác, và Thiên Chúa của tổ phụ Giacóp. Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống, vì đối với Người, tất cả đều đang sống.
 
Thiên Chúa là Thiên Chúa của những kẻ sống. Thiên Chúa sẽ không để cho những ai trung thành với Người bị thất vọng bao giờ. Các tổ phụ, chưa một ai từng được nhìn thấy Đất Hứa, nhưng, trước khi nhắm mắt, các ngài đều nói với con cháu: Đức Chúa sẽ đưa anh em vào Đất mà Người đã hứa ban cho cha ông anh em. Một niềm xác tín vững vàng vào lời hứa của Chúa đã khiến các tổ phụ luôn sống mãi với con cháu. Giao ước đã lập ra, muôn đời Chúa nhớ mãi.
 
Một khi Chúa đã ban ơn và kêu gọi, thì Chúa không bao giờ đổi ý. Chúng ta là con Thiên Chúa, nhưng, sẽ như thế nào, thì chúng ta không biết, chỉ biết rằng: hiện tại chúng ta cứ hết dạ trung thành với Chúa. Càng đối mặt với nhiều thử thách, cam go, càng chứng tỏ lòng trung thành của chúng ta với Chúa. Với niềm xác tín, thánh Phaolô đã tuyên bố: những đau khổ mà chúng ta phải chịu trong hiện tại, sánh sao được với vinh quang mà chúng ta sẽ lãnh nhận sau này. Ước gì khi suy niệm những bài đọc Lời Chúa trong Thánh Lễ này, chúng ta biết xin Chúa cho chúng ta: luôn tìm thấy được niềm vui, khi hết dạ trung thành với Chúa, cho dẫu, chúng ta đang phải đối mặt với một thực tế thật nghiệt ngã, chẳng mong muốn chút nào. Ước gì được như thế!

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại77,845
  • Tổng lượt truy cập71,444,191
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây