Chúa Giêsu chữa người bất toại

Thứ sáu - 13/01/2023 18:18  315
Thứ Sáu tuần I thường niên
Mc 2,1-12
        
freedomstudio161100066Trong bài Tin Mừng hôm thứ Sáu, Chúa Giêsu đang giảng dạy ở trong một gia đình, người ta chen nhau say mê nghe Lời Chúa, đứng tràn ra ngoài sân, không còn lối vào. Có bốn người khiêng một bệnh nhân bị liệt nằm trên giường tới, họ leo lên nóc nhà, dỡ mái nhà thành một lổ thủng, thòng dây thả người bất toại xuống ngay chỗ Chúa Giêsu ngồi.

Chúa Giêsu nhìn thấy lòng tin mãnh liệt của họ, không phải bằng lời nói, nhưng qua việc làm, họ phải vận dụng mọi phương thế để đem được bệnh nhân đến với Ngài. Ngày nay chúng ta muốn gặp Chúa cũng phải biết hy sinh, vượt qua mọi chướng ngại vây quanh bên ngoài và trong chính bản thân mình. Người bất toại không thể tự mình đến gặp Chúa Giêsu, anh chẳng đủ sức cất bước, nên phải nhờ người khác giúp đỡ; chúng ta biết nhìn nhận các giới hạn khiếm khuyết của mình, và khiêm tốn chấp nhận sự giúp đỡ của người khác, đó là phương thế chắc chắn giúp chúng ta gặp Chúa, rồi đến lượt chúng ta cũng phải giúp đỡ tha nhân như vậy. Giống bốn người khiêng anh bất toại, xin cho chúng ta cũng biết sẵn sàng giúp đỡ, dẫn đưa người khác đến với Chúa.

Bệnh nhân này tượng trưng cho những người đang trong tình trạng tê liệt vì tội lỗi, đau khổ, tuyệt vọng. Chính bản thân chúng ta có thể cũng bị xơ cứng, tê liệt vì tội lỗi, cần chạy đến gặp gỡ Chúa qua bí tich giao hòa, với niềm tin để được chữa lành. Chúng ta hãy để cho Chúa nhìn vào nội tâm của mình, để Chúa thấy tình cảnh tê liệt thiêng liêng của mình; hãy phơi bày vết thương sâu kín trong lòng mình để được chữa lành. Chúa Giêsu đã chịu mọi lao nhọc trong thân phận người, thậm chí chịu đói nghèo, đau khổ, bị săn đuổi và cuối cùng chịu chết trên thánh giá để gặp chúng ta, để cứu thoát chúng ta, để chữa lành chúng ta.

Chúng ta hãy nghe lời Chúa phán: “tội con đã được tha”. Khi phạm tội là người ta xúc phạm đến chính Thiên Chúa, và vì Thiên Chúa bị xúc phạm nên chỉ mình Ngài mới có quyền tha tội. Chúa đứng về phía người tội lỗi, và giải thoát con người khỏi mọi đau khổ. Nếu tội lỗi và bệnh tật có liên hệ với nhau thì việc chữa lành cho thấy Chúa Giêsu thực sự có quyền tha tội. Ngài chỉ cần phán một lời thì người bại liệt liền đứng dậy, vác chõng ra đi trước mặt mọi người. Chứng kiến điều kỳ diệu lạ lùng Chúa làm “ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa”.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con thêm lòng yêu mến, tin tưởng đến với Chúa. Dẫu biết rằng chúng con còn nhiều yếu đuối tội lỗi, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn chúng con sẽ lành mạnh. Xin cho con cũng biết đưa anh em chị mình đến với Chúa, giúp họ gặp Chúa, để được Chúa thứ tha và chữa lành. Xin cho chúng con biết nhận ra quyền năng và tình thương của Chúa, để biết luôn luôn cao rao những kỳ công Chúa làm trước mặt mọi người. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay11,610
  • Tháng hiện tại839,387
  • Tổng lượt truy cập69,899,261
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây