Điều kiện để gặp Thiên Chúa

Thứ năm - 02/02/2023 05:47  314
Thứ Năm tuần IV: Lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu vào đền thờ
Lc 2,22-40

image 6Trong cuộc đời mỗi người, nhất là những ngày Tết vừa qua có lẽ chúng ta đã gặp gỡ rất nhiều người. Có những cuộc gặp gỡ mang lại niềm vui và bình an, nhưng cũng có những cuộc gặp gỡ để lại niềm đau và nước mắt. Đó là những cuộc gặp gỡ thông thường giữa người với người. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy một cuộc gặp gỡ rất đặc biệt: Cuộc gặp gỡ thánh thiện giữa Thiên Chúa và con người. Vậy đâu là điều kiện để gặp được Chúa?

Thật vậy, trong cuộc sống nhiều khi chúng ta thấy vậy mà không phải vậy. Có nhiều người có mắt xem mà không thấy, có tai nghe mà không hiểu, cũng gặp gỡ nhưng lại không nhận ra nhau: Có khi nào trong dòng đời tấp nập, ta vô tình đi lướt qua nhau, bước lơ đãng chẳng ngờ ta để mất, một tâm hồn ta đã ước mong từ lâu? Vậy đâu là điều kiện để được gặp Chúa? Lời Chúa hôm nay cho thấy để gặp được Chúa, ông Simeon và bà Anna phải là người công chính, sùng đạo, luôn ước ao khát khao gặp Chúa, những ăn chay cầu nguyện đêm ngày thờ phượng Thiên Chúa và được Chúa Thánh Thần ngự trị. Thực tế có rất nhiều người cũng gặp Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse, nhưng họ lại không nhận ra một Thiên Chúa quyền năng. Chỉ có cụ già Simêon và ngôn sứ Anna mới nhận ra Hài Nhi Giêsu là Thiên Chúa.

Khi nhìn vào cuộc gặp gỡ thánh thiện của những bậc thánh nhân trong bài Tin Mừng hôm nay, hẳn mỗi người chúng ta cũng đã nhận ra rằng trong các cuộc gặp gỡ, chỉ có cuộc gặp gỡ của những con người luôn có cùng thiện chí đi tìm gặp Thiên Chúa, tại nơi Thiên Chúa ngự, mới là mẫu mực và là lý tưởng cho mọi cuộc gặp gỡ trong cuộc sống của người Kitô hữu.

Nói là mẫu mực và lý tưởng, không phải vì cuộc gặp gỡ ấy ắt sẽ đem lại cho những người có mặt một ích lợi vật chất hay tinh thần nào, mà đúng ra, cái giá trị của cuộc gặp gỡ ấy chính là họ có thể gặp gỡ và tiếp xúc được với Thiên Chúa. Mà một khi ai đã gần gũi được Thiên Chúa, nguồn mạch của hạnh phúc, thì họ cũng sẽ được ngập tràn hạnh phúc, và cảm thấy đầy đủ tất cả. Đúng như ông già Simêon hôm nay, khi đã gặp được Đấng Cứu Thế mà ông hằng mong đợi rồi, thì ông đã mạnh mẽ, thanh thản, và sẵn sàng xin chết. Ông nói: "Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ Chúa đã dành sẵn cho muôn dân".

Vì vậy, trong những ngày đầu Năm Mới Quý Mão, Giáo Hội luôn mong muốn mời gọi chúng ta hãy siêng năng đến với Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, đến với Mẹ Maria để gặp gỡ, để dâng bản thân mình và dâng người thân cho Chúa và Đức Mẹ. Đồng thời, ước mong rằng, trong Năm Mới này, chúng ta vẫn thường xuyên có được những cuộc gặp gỡ, củng cố thêm sự hiệp thông, hiệp nhất yêu thương trong Tình Yêu Thiên Chúa để nhờ siêng năng gặp gỡ được như thế, hy vọng một ngày kia, tất cả chúng ta sẽ trở thành những vị thánh đáng được hưởng phúc trong Nước của Thiên Chúa. Amen .

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay33,461
  • Tháng hiện tại1,055,461
  • Tổng lượt truy cập71,083,218
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây