Suy niệm thứ Ba tuần VI TN

Thứ hai - 13/02/2023 10:05  310
Tín thác vào tình yêu của Chúa
Mc 8,14-21

phariseesTrong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su mời gọi các môn đệ tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Chúa Giê-su khuyên các môn đệ tránh men Biệt phái, tức là đề phòng khỏi thái độ cứng lòng tin. Bài học được Chúa Giê-su đưa ra giữa lúc Ngài và các môn đệ đang vượt biển sang Bethsaibê. Lên thuyền, các môn đệ mới sực nhớ chỉ còn một chiếc bánh. Nỗi lo lắng của các môn đệ biểu lộ qua lời đối đáp với nhau. Chúa Giê-su nhân cơ hội này nhắc lại cho các môn đệ phép lạ bánh hóa nhiều mà Ngài đã thực hiện mấy ngày trước đó: “Một lần với năm chiếc bánh, Ngài đã hóa nhiều cho trên năm ngàn người ăn” (Mc 8,19); và một lần khác từ bảy chiếc bánh, Ngài đã nuôi sống trên bốn ngàn người” (Mc 8,20). Lần nào dân chúng cũng được ăn no nê mà vẫn còn dư thừa. Nhắc lại các phép lạ ấy, Chúa Giê-su kêu gọi các môn đệ hãy đặt trọn niềm tin tưởng vào Ngài.

Chúng ta thấy, Thiên Chúa là Đấng luôn ban ơn dư dật cho con người. Trong hai lần hóa bánh ra nhiều mà chúng ta vừa nói ở trên, thì lần thứ nhất các môn đệ thu được mười hai thúng đầy mảnh vụn; lần thứ hai cũng thu được dư đầy bảy thúng. Như vậy, khi Thiên Chúa thi ân, Ngài muốn ban dư đầy ngoài sự mong đợi của con người. Chúng ta thấy, Manna được ban cho dân Chúa trong sa mạc cũng thế, Thiên Chúa không chỉ ban vừa đủ dùng, mà Ngài còn ban cho dư dật. Mẻ cá lạ cũng vậy: cá nhiều đến độ rách cả lưới.

Như thế, Thiên Chúa luôn đáp trả ngoài sự mong đợi của con người, vì Ngài yêu thương con người nên ban phát đến cùng. Khi càng ban phát, Ngài càng ẩn mình đi. Sau mỗi lần thi ân giáng phúc, Ngài ẩn mình lên núi và cuối cùng của sự tột đỉnh trao ban đó chính là đỉnh đồi Gôn-gô-tha khi Ngài bị treo trên Thập giá để yêu thương cho đến cùng. Chúng ta thấy, Thiên Chúa của chúng ta là một Thiên Chúa luôn thi ân, nhưng cũng lại luôn ẩn mình. Người tin ở sự ban phát dồi dào của Thiên Chúa luôn được mời gọi nhận ra dấu vết kín đáo của Ngài, ngay cả nơi những mất mát lớn lao nhất của cuộc sống chúng ta.

Tất cả đều là ân sủng của Chúa; ân sủng của Ngài được thể hiện xuyên qua niềm vui, sự may mắn và ngay cả sự mất mát âm thầm qua từng ngày sống. Giữa những thử thách phiền muộn của cuộc sống, chúng ta hãy nói lên niềm cảm tạ Thiên Chúa, Đấng thi ân dồi dào hơn cả sự mong đợi của chúng ta. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập384
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay71,800
  • Tháng hiện tại732,393
  • Tổng lượt truy cập70,760,150
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây