Dòng Trinh Vương Bùi Chu tri ân một người Cha

Thứ tư - 07/02/2024 05:43  1716
“Các ngài là những người đạo hạnh, công đức của các ngài không chìm vào quên lãng. Dòng dõi các ngài luôn được hưởng một gia tài quý báu đó là lũ cháu đàn con” (Hc 44,10-11).

Hội Dòng Nữ Tu Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương được Đức Cha Giuse Phạm Năng Tĩnh thiết lập ngày 19/3/1969. Không chỉ là Đấng thiết lập về pháp lý, thời gian đầu khi Hội Dòng mới khai sinh, chính Đức Cha Giuse đã hướng dẫn và huấn luyện chị em. Dù không phải là Đấng Sáng Lập nhưng cái hồn của Hiến Pháp đã được Đức Cha nhận lãnh và thổi vào Hội Dòng.

 Với lòng tri ân sâu sắc, chị em đã chuẩn bị tuần 30 để cầu nguyện, học hỏi, chia sẻ về những giáo huấn của Đức Cha và đặc biệt là có buổi tưởng nhớ, tri ân Đức Cha vào tối hôm trước.

 

Đỉnh cao là Thánh Lễ hôm được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 4/2/2024 để cầu nguyện cho Ngài trong dịp kỷ niệm 50 năm Đức Cha được Chúa gọi về. Đây cũng là dịp tất niên của Hội Dòng để cùng nhau tạ ơn về một năm bình an và hướng tới năm mới với niềm hy vọng.
 

Thánh Lễ đặc biệt hôm nay do Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, quý Cha Giáo, quý Cha cố, quý Cha đồng tế và các tu sĩ đến từ các Hội Dòng, tu hội, hiệp hội trong Giáo phận.
 

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế nói về Đức Cha Giuse là một Giám mục có công nhất, đạo đức nhất, thông minh nhất, nhưng cũng vất vả nhất. Có những nỗi vất vả mà chỉ có Chúa mới biết cho ngài. Và Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng Thánh Lễ đặc biệt cầu nguyện cho ngài như một nghĩa cử của lòng tri ân.
 

Trong bài giảng, một lần nữa Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi nói về Đức Cha Giuse là một đại ân nhân của Giáo Phận Bùi Chu và của Hội Dòng Trinh Vương khi ngài vâng lời Đức Cha Giuse Phạm Ngọc Chi về coi sóc Giáo phận trong thời cuộc khó khăn nhất. Với tấm lòng của người mục tử, ngài rất quan tâm đến đời sống đạo đức của đoàn chiên, cách riêng là bậc tu trì nên Ngài đã ban sắc thiết lập một Dòng tu mới nhằm mục đích yêu mến và truyền bá lòng sùng kính Đức Mẹ. Ngài là một Giám mục của Đức Mẹ với khẩu hiệu “Đến với Chúa Giêsu nhờ Mẹ Maria” và là một Giám mục khiêm tốn. Tên Năng Tĩnh là do Ngài tự đổi để dặn mình làm linh mục hay làm giám mục phải bình tĩnh.
 

Cuối Thánh lễ, chị Tổng Phụ Trách lên cám ơn Cha Tổng đại diện, quý Cha và cộng đoàn, đã cùng với Hội Dòng dâng Thánh Lễ thật ý nghĩa này.

Ước mong sao, chị em Trinh Vương luôn sống kiên trung với ơn gọi của mình trong vườn hoa của Giáo Hội và nhất là truyền bá lòng sùng kính Đức Mẹ như ý hướng ban đầu của Đức Cha Giuse khi thiết lập nên Hội Dòng.

Tác giả: TT. Trinh Vương Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay68,404
  • Tháng hiện tại1,160,961
  • Tổng lượt truy cập71,188,718
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây