Dòng Trinh Vương và Thăm Viếng hiệp hành

Thứ ba - 14/06/2022 04:08  1529
Công nghị Hiệp Hành của hai Hội Dòng: Nữ Tu Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương và Thăm Viếng giáo phận Bùi Chu được tổ chức tại Dòng Trinh Vương, lúc 8g30 thứ Bảy ngày 11 tháng 06 năm 2022.
 
20220611 081335

Hiện diện tại công nghị có Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu, hai Linh hoạt viên công nghị giáo phận: Cha Giuse Đinh Quang Phúc, Cha Giuse Phạm Quốc Điêm và 180 nữ tu thuộc hai Hội Dòng.

Trước khi bước vào Công Nghị, Dì Bề trên Tổng Quyền dòng Mẹ Thăm Viếng Maria Mai Thị Gương có lời chào mừng Đức Cha, quí Cha và các tham dự viên. Kế đó, các tham dự viên cùng nhau lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, cùng Đức Maria cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.

 
20220611 091804

Đức Cha ban lời huấn từ hướng chị em tới mục đích của công nghị là thúc đẩy việc canh tân, thăng tiến cá nhân, cộng đoàn và cả hai Hội dòng, qua đó Giáo phận, Giáo hội Việt Nam và Giáo hội Hoàn Vũ cũng được thăng tiến. Ngài mời gọi chị em mở lòng đón nhận ơn Chúa cho cuộc đời nữ tu của mình bằng khiêm tốn lắng nghe và mạnh dạn đóng góp ý kiến trong tình bác ái chân thành.

Trọng tâm của buổi công nghị là phần chia sẻ của chị em xoay quanh năm câu hỏi gợi ý ban tổ chức đưa ra. Trong sự cởi mở, thân tình, thắm tình gia đình, chị em chân thành nói lên những thao thức, băn khoăn, ước mong của mình để bản thân, cộng đoàn, Hội Dòng và Giáo phận được thăng tiến.

 
img 0827

Sau khi đã lắng nghe những ý kiến của các tham dự viên, với tâm tình mục tử, Đức Cha nhắn nhủ chị em nỗ lực canh tân đời sống nội tâm, canh tân đời tu bằng cầu nguyện, sống đúng linh đạo, căn tính và sứ vụ của mỗi Hội Dòng. Điều này liên hệ trực tiếp tới việc thăng tiến cộng đoàn, Hội Dòng từ đó mở ra các mối tương quan khác. Ngài đúc kết những chia sẻ của Ngài bằng 4 “G”. Trong đó có 2 “G” căn bản là Gần Gũi và Gặp Gỡ. Nếu không có sự gần gũi, sẽ không thể có gặp gỡ, đối thoại và lắng nghe. Để có thể gặp gỡ, chị em cần chân thành, khiêm tốn, mở lòng ra để đón nhận nhau; can đảm gỡ bỏ những hàng rào thành kiến để có thể đối thoại và lắng nghe bằng trái tim. Nhờ gặp gỡ thân tình với Thiên Chúa, chúng ta mới có thể gặp gỡ Bề Trên, chị em, những người cùng cộng tác, anh chị em tân tòng, tôn giáo bạn và những tín hữu khô khan. G3 và G4 là Giáo lý và Gương sáng. Đức Cha mời gọi chị em đừng ngại đăng ký học lớp Giáo lý viên nâng cao và làm gương sáng trong đời sống cộng đoàn bằng khiêm nhường phục vụ, bác ái và yêu thương.

Khoảng 11g30, trước khi kết thúc công nghị, dì Maria Hoàng Thị Lượt, Tổng Phụ Trách Dòng Trinh Vương đại diện cho chị em của hai Hội Dòng cảm ơn Đức Cha và quí Cha. Buổi Công nghị khép lại với phép lành của Đức Cha Tôma. Ước mong ân sủng của Chúa Thánh Thần trong buổi công nghị này thúc đẩy và làm nên một cuộc hoán cải thực sự nơi từng cá nhân, mỗi cộng đoàn và chung cả hai Hội Dòng cho phù hợp với thánh ý Chúa.

 
img 0830 1

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập397
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay49,588
  • Tháng hiện tại1,071,588
  • Tổng lượt truy cập71,099,345
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây