Mái Ấm Têrêsa Nghĩa Dục mừng Bổn Mạng

Thứ tư - 04/10/2023 09:08  650
Trung tâm Caritas Nghĩa Dục với tên gọi thân thương “Mái Ấm Têrêsa” đã long trọng mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu vào ngày 03/10/2023. Mái Ấm là nơi đón nhận và hỗ trợ cho các bạn thiếu nữ mang thai ngoài ý muốn để họ an tâm dưỡng sinh cho tới lúc sinh con. Hiện nay, Mái ấm được điều hành và phục vụ bởi quý Dì Dòng Trinh Vương.
Hòa mình vào bầu khí hiệp hành của Giáo Hội hoàn vũ đang diễn ra, Mái Ấm Têrêsa cũng thực sự là nơi hiệp hành, gặp gỡ, tham gia và đồng trách nhiệm trong vấn đề bảo vệ sự sống, tôn trọng phẩm giá của con người, nhất là những thiếu nữ cơ nhỡ là nạn nhân của xu hướng xã hội tục hóa và coi nhẹ giá trị bản thân. Ngày mừng Bổn mạng là cơ hội để quy tụ các thành phần dân Chúa bao gồm Cha Giám đốc Caritas, Cha Quản hạt, Cha xứ Nghĩa Dục, Cha quê hương và quý Cha, quý Dì trong ban Caritas, quý dì Dòng Trinh Vương, quý đại diện các nhóm bảo vệ sự sống, quý ân nhân, và cha mẹ nuôi của các em nhỏ. Sự hiện diện của quý Cha và quý khách không chỉ nói lên sự hiệp thông, quan tâm và chia sẻ niềm vui với Mái ấm trong ngày mừng Bổn Mạng, mà còn là dấu chỉ của sự đồng hành và nâng đỡ đối với những người bị coi là yếu thế trong xã hội và chính trong gia đình của mình. Đây cũng là thao thức của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về việc chăm sóc những người dễ bị tổn thương và cần được quan tâm nhất.
Đúng 9h30 Thánh Lễ mừng Bổn mạng được cử hành cách long trọng và sốt sắng. Mở đầu Thánh Lễ, Cha Chủ tế Gioan Đỗ Duy Môn, Quản hạt Quỹ Nhất hướng ý mừng Lễ Thánh Têrêsa, dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, và cầu nguyện cho Mái Ấm cũng như những vị ân nhân của cộng đoàn.

Cha chánh xứ Rạng Đông chia sẻ Lời Chúa. Để cộng đoàn biết rõ hơn và thêm lòng yêu mến Thánh Nữ Têrêsa, Ngài tóm tắt tiểu sử của vị Thánh. Cha cho biết, vào năm 2022-2023, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) đã tổ chức kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Thánh Têrêsa Lisieux, một trong những vị Thánh vĩ đại nhất mọi thời đại. Thánh Nữ đã được tôn phong làm tiến sĩ khoa học về tình yêu. Mặc dầu sống trong dòng Kín vỏn vẹn chỉ có 9 năm, nhưng Ngài đã thể hiện tình yêu đối với Thiên Chúa và tha nhân cách tuyệt vời với câu tâm niệm, “Làm việc nhỏ với tình yêu lớn”. Cha mời gọi những người tham dự thánh Lễ theo gương Thánh Têresa biết thể hiện tình yêu Chúa và tha nhân qua cung cách sống và sự dấn thân phục vụ với tình yêu quảng đại.
 
anhtv3

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Dì Maria Nguyễn Thị Thủy, đại diện cho cộng đoàn bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha cũng như quý khách, và quý ân nhân đã đến chia sẻ niềm vui với cộng đoàn trong ngày mừng Bổn mạng, nhất là quý vị đã luôn yêu thương, đồng hành, nâng đỡ cả vật chất lẫn tinh thần, để nơi đây các thiếu nữ cảm nhận được sự đón nhận, yêu thương, đồng cảm, và chăm sóc của mọi người. Dì cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với bố mẹ nuôi đã quảng đại đón nhận các trẻ sơ sinh để cho các em có một mái ấm gia đình, được yêu thương và chăm sóc như bao trẻ em khác.
 
anh tv2

Niềm vui và ý nghĩa ngày mừng Bổn mạng được nhân lên gấp bội khi được sự hỗ trợ của Ban Caritas giáo phận, lúc 13h30 phút cùng ngày, Mái Ấm đã tổ chức khám bệnh miễn phí, phát thuốc và phát quà cho 200 người, phần lớn là những người cao tuổi và đau bệnh. Với sự hướng dẫn tận tình, cũng như sự thăm khám chuyên môn của quý Dì trong ban Caritas, quý ông bà đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi được đón nhận sự quan tâm này. Nghĩa cử cao đẹp của Mái Ấm phần nào thể hiện tình yêu đối với Chúa và tha nhân theo gương Thánh Bổn Mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
 
anhtv 6
 
anh tv1

Ngày mừng Bổn Mạng của Mái Ấm đã khép lại, nhưng tinh thần hăng say, lòng nhiệt thành và tình yêu mến nơi quý Dì phục vụ vẫn tiếp tục cháy sáng. Nơi đây cánh cổng luôn rộng mở đón nhận những bạn trẻ đã mang trong mình sự sống nhưng chưa sẵn sàng cho thiên chức làm mẹ. Các bạn được đón nhận, yêu thương, và tôn trọng. Nguyện chúc cho Mái Ấm Têrêsa mãi là mái ấm thực sự cho những ai đang đau khổ vì bị bỏ rơi, chưa tìm được chỗ nương tựa. Xin Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu thực hiện lời hứa của Ngài là mưa hoa hồng tình yêu xuống trên mọi người, đặc biệt là nơi Mái Ấm này.

Tác giả: TT Dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay31,309
  • Tháng hiện tại1,194,080
  • Tổng lượt truy cập71,221,837
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây