Dòng Trinh Vương BC mừng bổn mạng, khấn dòng

Thứ ba - 23/08/2022 05:10  3371
Thánh lễ kính Đức Maria Nữ Vương Vũ Trụ, bổn mạng Dòng Trinh Vương Bùi Chu, tạ ơn Thiên Chúa với 2 dì mừng Kim Khánh; 4 dì mừng Ngân Khánh và 18 dì Khấn Trọn Đời được cử hành lúc 09 giờ sáng thứ Hai, ngày 22 tháng 8 năm 2022, tại nguyện đường Nhà Mẹ.
 
img 0025

Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu Giám Mục giáo phận Bùi Chu chủ tế, Linh mục Giuse Nguyễn Văn Quang SBD chủ tịch Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam cùng 50 Linh mục trong và ngoài giáo phận đồng tế, toàn thể chị em Dòng Trinh Vương, đại diện gia đình chị em mừng kỷ niệm Kim – Ngân Khanh và Khấn Trọn, đại diện ban hành giáo các giáo xứ dòng Trinh Vương phục vụ tham dự rất sốt sắng.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Tôma mời gọi cộng đoàn chung lời tạ ơn Thiên Chúa với Hội Dòng về ngày hồng phúc hôm nay. Đây không chỉ là hồng ân Chúa ban cho riêng Hội Dòng mà cho toàn thể Giáo Hội, nhưng còn cầu nguyện cho Hội Dòng phát triển về nhân sự, cơ sở vật chất, sự hiệp nhất và linh đạo riêng của Dòng.

 
img 0052

Trong bài giảng, Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng các dì mừng Kim – Ngân Khánh và tuyên Khấn Trọn Đời năng chiêm ngắm mẫu gương dâng hiến tuyệt hảo của Mẹ Trinh Vương, năng cầu nguyện với Mẹ để nhờ Mẹ sống yêu thương, phục vụ cách tận tụy và khiêm tốn, nhất là luôn thưa xin vâng cách quảng đại và trung tín như Mẹ trong mọi biến cố cuộc sống.

Sau bài giảng là nghi thức làm mới lại Giao Ước Thánh của quí dì mừng Kim – Ngân Khánh cũng như tuyên khấn Trọn Đời rất sốt sắng và cảm động. Dì Tổng Phụ Trách đại diện Hội Dòng xác nhận 18 dì tuyên Khấn Trọn Đời hôm nay trở thành hội viên vĩnh viễn của Hội Dòng với đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ. Từ đây, quí dì sẽ đem hết nhiệt tâm để cùng với chị em xây đắp Hội Dòng.

 
img 0115 1

Sau lời nguyện hiệp lễ, trong tâm tình cảm mến tri ân, dì Bề Trên Tổng Quyền đại diện Hội Dòng cảm ơn Đức Cha, quí Cha, quí thầy, quí dì, quí khách, quí ban đã đã tới hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Hội Dòng cũng như giúp đỡ để thánh lễ được diễn ra cách tốt đẹp. Đặc biệt Dì cảm ơn các ông bà Cố đã quảng đại dâng con cho Chúa trong Hội Dòng để Hội Dòng có được ngày vui mừng trọng đại hôm nay. Với hết lòng khiêm tốn, Dì xin quí Đức Cha, quí Cha và cộng đoàn hiện diện thương tiếp tục cầu nguyện cho Hội Dòng được bền vững và phát triển theo thánh ý Chúa.
 
img 0121

Khoảng 11 giờ, thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng và Hồng Ân Vĩnh Khấn, Ngân – Kim Khánh Khấn Dòng kết thúc, nhưng chị em Dòng Trinh Vương vẫn mãi cất cao bài ca cảm tạ vì sự hiện diện sống động và tình thương hải hà của Thiên Chúa luôn trào tràn trên Hội Dòng và cuộc đời mỗi dì. Ước mong niềm vui và lòng biết ơn hôm nay của quí dì được chuyển hóa thành những hành động cụ thể để “ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui” thực sự.

Tác giả: BTT Dòng Trinh Vương BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại890,543
  • Tổng lượt truy cập70,918,300
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây