Dòng Trinh Vương BC: Khoá tìm hiểu ơn gọi

Thứ sáu - 07/07/2023 06:01  2070
Cứ mỗi dịp hè về, Hội Dòng Nữ tu Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu lại hân hoan, vui mừng chào đón các bạn nữ đến với Hội Dòng tham gia khóa tìm hiểu ơn gọi. Năm nay, khóa ơn gọi kéo dài 5 ngày, từ ngày 01/7/2023 đến ngày 05/7/2023 với chủ đề “Điểm hẹn Giêsu”.
 
tt 2

16h30 chiều ngày 01/7/2023, Cha Giáo Giuse Vũ Đình Lâm và Cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển đồng tế hiệp dâng Thánh lễ cầu xin Chúa Thánh Thần luôn ở bên đồng hành, soi sáng cho 160 bạn đến từ các giáo phận khác nhau Vinh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Phát Diệm, và Bùi Chu.  

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển, mời gọi các bạn trẻ hãy nhìn vào gương mẫu đức tin của ông trưởng Hội đường, nhìn vào sự nhiệt tình, hoạt bát của ông Áp-ra-ham khi tiếp đón khách, để được gặp gỡ Ba Ngôi Thiên Chúa cách thân tình, và qua đó, Thiên Chúa thực hiện những phép lạ cả thể giúp các bạn can đảm đứng lên đáp lại tiếng Chúa kêu mời.

Tham dự khóa học, các bạn được quý Cha Giáo, quý Dì đồng hành và hướng dẫn để hiểu sâu sắc hơn về ơn gọi, cách đặc biệt là ơn gọi tu trì. Các bạn được giới thiệu, tìm hiểu Đặc sủng và Linh đạo của Hội Dòng Trinh Vương. Bên cạnh đó, các bạn được bồi dưỡng nhân bản, những kỹ năng sống, và học hỏi về Thánh lễ để các bạn thêm yêu mến, và tham dự Thánh Lễ cách sốt sắng hơn. Với lòng hay say, nhiệt huyết của người trẻ, cùng sự ham học hỏi, các bạn đã rất ý thức học tập và tham gia sinh hoạt cách tích cực, sôi nổi.

 
tt 1

Khóa tìm hiểu ơn gọi không chỉ là cơ hội cho các bạn trẻ “đến và xem” những người sống đời tu trì sống và sinh hoạt như thế nào, mà còn là địa điểm để các bạn đang có một ý hướng, hoặc ý tưởng về ơn gọi thánh hiến được quy tụ để hiệp hành với Chúa và với nhau. Dù khóa tìm hiểu diễn ra không dài, nhưng cũng đủ để các bạn thêm thời gian kết nối với Chúa qua những Thánh Lễ, những giờ cầu nguyện, những giây phút viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. Hy vọng việc gặp gỡ Chúa sẽ giúp các bạn dễ dàng lắng nghe lời mời gọi của Người hơn. Ngoài ra, các bạn cũng được kết thân với những người bạn mới, từ những giáo phận, giáo xứ khác nhau. Sự khác biệt về vùng miền, văn hóa đã mang đến cho Khóa tìm hiểu sự phong phú và sinh động hơn. Bạn Maria giáo phận Vinh chia sẻ: “Đây là ngày đầu con được đến Hội Dòng, con cảm nhận gặp được Chúa ở rất nhiều khía cạnh khác nhau”.

Khóa tìm hiểu ơn gọi kết thúc bằng Thánh Lễ Tạ ơn vào chiều ngày 05/6. Cùng với Quý Cha và quý Dì, các bạn sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa ban cho các bạn được tham dự khóa tìm hiểu bổ ích. Qua đây, phần nào các bạn có ý niệm hơn về đời sống tu trì. Trong bài giảng, Cha Giáo Giuse Vũ Văn Hiếu đã động viên các bạn vượt qua những chướng ngại, những rào cản, và cả những cám dỗ của thời đại để nghe tiếng Chúa mời gọi, và dấn thân phụng sự Chúa trong môi trường sống của mình.

 
tt3

Khóa Tìm Hiểu ơn gọi đã khép lại, các bạn đã lên đường trở về với gia đình, giáo xứ và lớp học thường nhật của mình. Hy vọng những gì các bạn lãnh nhận được trong khóa tìm hiểu là hành trang nho nhỏ cho các bạn, để mỗi ngày các bạn lớn lên trong ân nghĩa với Thiên Chúa và tha nhân. Ước mong, dấu ấn “Điểm Hẹn Giêsu” sẽ còn đọng lại trong trái tim các bạn, và hẹn gặp lại các bạn vào khóa tìm hiểu lần tới. Xin Mẹ Maria Trinh Vương và Thánh Giuse luôn đồng hành cùng các bạn.

 
tt5

Tác giả: Sr. Maria, CMR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,179,149
  • Tổng lượt truy cập71,206,906
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây