Hồng ân của hồng ân

Thứ sáu - 05/04/2024 09:18  290
Trong niềm vui tròn đầy của ngày lễ Chúa Phục Sinh vừa qua, khi cả đất trời tràn ngập niềm vui và ánh sáng của Đấng Phục Sinh, thì nơi cộng đoàn Mái Ấm Hồng Ân, xóm 5, xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định vào lúc 17h Chúa Nhật, ngày 01/04, đã có thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh và ban Bí Tích Khai Tâm Kitô giáo cho 3 cụ Bà và một cô được lãnh nhận Bí tích Thêm sức do Cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu cử hành.
 
image 20240405201849 2

Đầu Thánh lễ, Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các cụ bà sẽ được gia nhập Hội Thánh Công giáo qua các Bí tích khai tâm trong thánh lễ hôm nay.

Từ khi đến ở Mái Ấm, các cụ đã được tham dự các giờ kinh, các giờ cầu nguyện và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày cùng với các cụ và các Dì và nhất là sau một thời gian dài, các cụ được các Dì trực tiếp hướng dẫn về niềm tin vào Thiên Chúa và các cụ đã tự nguyện xin được trở nên con Chúa và gia nhập Hội Thánh Công giáo. Các cụ chăm chú tham dự các giờ kinh Thánh lễ các cụ rất chú ý và thường hay hỏi những câu hỏi tại sao Tại sao Cha lại làm thế này? Rồi tại sao Cha lại làm thế kia? Các cụ còn có những câu hỏi rất đơn sơ và cụ thể nữa? Chúa Giêsu đâu Dì? Cụ còn lo lắng! Dì ơi con sợ khi gia nhập Hội Thánh không giữ được thì sao Dì? Chính nhờ những câu hỏi tại sao ấy và sau khi được giải đáp, các cụ được củng cố hơn niềm tin vào Thiên Chúa nơi các cụ.

 

Các cụ đã lớn tuổi, mắt không còn nhìn thấy rõ chữ, trí nhớ đã vơi đi phần minh mẫn, người ngồi xe lăn, người chống nạng, nhưng tất cả những khó khăn đó không ngăn cản các cụ đến với Chúa. Các cụ vẫn cố gắng học từng kinh: kinh kính mừng, kinh lạy Cha; cố gắng đến nhà thờ cầu nguyện và dâng lễ mỗi ngày, với mong mỏi biết đọc kinh, biết cầu nguyện và nhất là biết Chúa.

Trong Thánh lễ, Cha chủ tế nhấn mạnh cho các cụ được lãnh nhận các Bí tích khai tâm để trở nên con Chúa và làm chứng cho Chúa trước mọi người.

Thánh lễ có sự tham dự của Dì Tổng phụ trách và các Dì nhà mẹ của Hội Dòng con Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu, các Dì đang phục vụ Mái Ấm.

Hình ảnh các cụ vui mừng vì được làm con Chúa là động lực cho mỗi chúng ta về hồng ân thánh tẩy đã được lãnh nhận từ thuở còn bé và giúp mỗi người ý thức hơn và sẵn sàng làm chứng về một Thiên Chúa yêu thương và là cha của mọi người.

 
 

Tác giả: TT Mái Ấm Hồng Ân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,373,060
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây