Tạ ơn hồng ân thánh hiến

Thứ hai - 02/09/2024 21:15  978
Ngày 20/8/2024 vừa qua, tại nguyện đường Dòng Nữ Tu Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu, 3 chị lớp Têrêsa mừng Ngân Khánh khấn Dòng và 19 chị em lớp Xót Thương được Đức Cha Tôma Giáo Phận chủ sự và cử hành nghi thức thánh hiến trọn đời.

Đây không chỉ là niềm vui cho các nữ tì của Chúa nhưng còn là niềm vui chung của cả Giáo Hội. Niềm vui, ân huệ đó lại tiếp tục được nối dài qua những Thánh lễ tạ ơn của chị em tại giáo xứ, giáo họ quê hương.

 
anh 1 1

Trong những ngày này, những lời cầu nguyện, chúc mừng, những lời tạ ơn của chị em cùng với dòng tộc và xứ đạo dâng lên Thiên Chúa là những kinh nghiệm thật đẹp trong đời thánh hiến của người nữ tu.

 Chị em thấy Chúa rõ hơn qua ân sủng và quyền năng của Lòng Thương Xót, khi thấy mình hèn mọn nhưng được Chúa yêu thương. Được thấy Chúa gần hơn qua tình thương của cha mẹ, họ hàng, của những người thân yêu trong quê hương xứ đạo và đặc biệt là được thấy Chúa rõ hơn khi được Chúa tin tưởng sai đến các môi trường khác nhau để phục vụ.

Những ngày trên núi Tabor cũng dần khép lại, chị em sẽ xuống núi và bước đến một ngọn núi khác cùng với Đấng Lang Quân của mình. Chắc chắn sẽ có bóng thập giá, nhưng Tông huấn Đời sống thánh hiến đã nói: Có mầu nhiệm thập giá nhưng đặt trong viễn tượng Tabor, con đường xuất hành cam go được lồng giữa hai luồng ánh sáng, ánh sáng báo trước cuộc biến hình và ánh sáng vĩnh viễn của cuộc phục sinh.

Những ân sủng của ngày thánh hiến cùng với niềm vui của ngày tạ ơn sẽ mãi là ánh sáng trong tim người thánh hiến. Họ sẽ bước đi lên núi Canvê nhưng mang trong tim ánh sáng của tình Chúa, tình người.

 
oanh anh

Tạ ơn Chúa về đời thánh hiến và cám ơn những ai đang đồng hành với người thánh hiến. Xin cầu nguyện cho tất cả những ai đang sống đời thánh hiến vì đời sống của họ không phải lúc nào cũng sáng rực nồng nàn đến nỗi thốt lên được: Chúng con ở đây thật là đẹp (Mt 17,4). Nhưng đó là cuộc đời luôn được bàn tay Đức Kitô chạm đến, được tiếng nói của người nhắn nhủ và được ân sủng người nâng đỡ, yêu thương (Tông huấn ĐSTH).

Tác giả: Nữ tu Maria Kim Oanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay35,315
  • Tháng hiện tại693,721
  • Tổng lượt truy cập76,401,987
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây