Chèo ra chỗ sâu (Duc in altum)

Thứ ba - 01/10/2024 22:53  905
Lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Hãy ra chỗ nước sâu mà thả lưới” (Lc 5,4)  lời mời gọi mỗi kitô hữu ra đi loan báo Tin Mừng trong hoàn cảnh sống của mình. Ý thức sứ mạng cao quý này, Ban Loan Báo Tin Mừng Dòng Trinh Vương, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Vinh sơn và sự cộng tác nhiệt tình của quí vị ban Caritas giáo xứ đã giúp cho bà Maria Phạm Thị Nõn chính thức được gia nhập Giáo Hội qua Bí Tích Rửa Tội trong Thánh Lễ Chiều Chúa Nhật, ngày 29/09 vừa qua tại nhà thờ giáo xứ Nam Hòa.

Sau hơn nửa năm đồng hành, chia sẻ với một nhóm các bà sống ở khu vực Trực Đại, Trực Ninh, Nam Định giúp các bà mở lòng đón nhận Thiên Chúa là Chân – Thiện – Mỹ, đón nhận Giáo Lý và tham dự các Thánh lễ Chúa nhật thường xuyên… những hạt giống đức tin âm thầm được gieo vãi đã bắt đầu trổ sinh hoa trái.

 
1

Niềm vui được làm con Chúa cũng đi đôi với việc đón nhận sứ vụ làm tư tế - ngôn sứ - vương đế và càng là cơ hội để mỗi kitô hữu ý thức sứ mạng đem Tin Mừng đến với muôn dân. Hơn nữa, để ra chỗ nước sâu, và lưới được “cá” trong công cuộc truyền giáo ngày nay thật không phải dễ dàng … Nếu ai hỏi ta có phải là con Thiên Chúa không? có lẽ ta thưa rất dễ, nhưng trong thực hành ta có sống đúng là con Thiên Chúa không lại là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Cũng trong dịp đặc biệt này, giáo xứ Nam Hòa cũng đón tiếp Cha Roco – Bề Trên Dòng Thừa sai Thánh Tâm Comboni đến thăm và giới thiệu về ơn gọi truyền giáo để mời gọi các bạn trẻ đi đến với cánh đồng mênh mông bát ngát trên khắp thế giới như Chúa Giêsu mời gọi: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”. (Mt 28,19). Cha Roco chia sẻ: “Cha đi nhiều nơi, thấy con số người có đạo rất đông, nhưng thực tế, khi đến Nhà Thờ thì lại khác. Hiện nay, có nhiều người Tây Phương tìm lý do của lý trí để từ chối đức tin, còn văn hóa Việt Nam giữ đạo truyền thống. Làn sóng di cư của giáo dân hiện nay đang làm mất dần cảm thức tôn giáo dễ dẫn đến có đạo mà không thực hành đạo… Nhưng chúng ta tin tưởng vào việc Chúa làm, qua con người để lôi kéo con người”.

 
2

“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 127), “Tôi trồng, anh Apolo tưới, nhưng chính Thiên Chúa cho lớn lên” (1 Cr 3,6). Lời Chúa âm vang như khích lệ những ai đang tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào công cuộc truyền giáo hãy kiên vững chỗ sâu là chỗ nguy hiểm nhưng cũng là nơi có nhiều cá. Là những thợ chài trưởng thành, can đảm và với ơn Chúa giúp, chúng ta vẫn luôn hy vọng mang về những “mẻ lưới đầy cá”. Nếu có khả năng sống và làm chứng cho Tin mừng, chúng ta có thể giúp nhiều người nhận biết và yêu mến Chúa.

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ: “Chúng ta thường bị cám dỗ để luẩn quẩn gần bờ. Hãy chèo ra chỗ nước sâu. Hãy để cho Lời Chúa khuấy động, thách đố, đòi hỏi một sự thay đổi thật trong cách sống. Nếu không sự thiện chỉ là sáo ngữ”. Nguyện xin Thiên Cha là Cha yêu thương ban thật nhiều thợ gặt lành để cùng chung tay ôm về cho Chủ những bó lúa vàng thơm ngát. Và cũng từ những bông lúa ấy lại tiếp tục được rắc gieo, được chôn vùi để trở nên những cây lúa…

 
3

Tác giả: Nt M. Nhị Duyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay18,268
  • Tháng hiện tại707,014
  • Tổng lượt truy cập77,501,262
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây