Dòng Trinh Vương BC: Khóa Tìm hiểu Ơn gọi 2024

Thứ hai - 08/07/2024 22:41  1183
Mùa Hè, mùa của biển xanh, nắng vàng, mùa của mơ màng, thi ca; mùa của nhiệt huyết tuổi trẻ và cũng là mùa để chữa lành, để tìm hướng đi cho cuộc đời. Để có nhiều góc nhìn hơn về những chọn lựa và tìm hướng đi cho ngã rẽ cuộc đời, nhất là giúp các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu, phân định ơn gọi của mình, Dòng Nữ Tu Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu đã tổ chức khóa tìm hiểu ơn gọi 2024 (được diễn ra từ ngày 3/7 - 7/7/2024) – nơi các bạn trẻ được mời gọi đến, ở lại, khám phá ơn gọi của mình và “Bước cùng Giêsu”.
 
1

 Trải qua 4 ngày của khóa I (từ ngày 29/06 – 3/7/2024) dành cho các bạn từ lớp 7 đến lớp 9, là những ngày đầy niềm vui: niềm vui gặp gỡ, niềm vui được đến với Chúa và Mẹ, được cầu nguyện nhiều hơn, bên cạnh đó còn có rất nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt, được học những môn học đầy thú vị và bổ ích. Với các bạn nhỏ khóa I, bên cạnh những hứng thú bởi các trò chơi sinh hoạt, các bạn đã dần quen với giờ giấc nơi Hội dòng, dù ban đầu có chút khó khăn và không tránh khỏi những giọt nước mắt vì nhớ nhà.
 
2

Kết thúc khóa I để mở ra khóa II (từ ngày 03/07 – 7/7/2024), dành cho các bạn từ lớp 9 đến đại học, vẫn có những Thánh lễ, những tiết học, những giờ sinh hoạt, vui chơi, những giờ làm công tác cùng nhau.  Nhưng điều đặc biệt của khóa II này là có nhiều giờ cầu nguyện để lắng đọng tâm hồn, để thủ thỉ mọi chuyện với Chúa, để lắng nghe tiếng Chúa trong việc phân định ơn gọi cũng như trân trọng bản thân với những chọn lựa và chấp nhận bản thân trong những yếu đuối.  Như lời Cha giáo chia sẻ trong tiết học: “Cho dù các bạn là ai đi chăng nữa thì hãy luôn là chính mình, mỗi chúng ta không ai là tầm thường nhưng lại rất đặc biệt với Chúa”. Tuổi 17, 18- lứa tuổi đang gần hơn với những ngã rẽ cuộc đời, các bạn đến với khóa tìm hiểu mang trong mình đầy băn khoăn thao thức, những khao khát, những phân vân, đắn đo chuẩn bị cho việc chọn lựa những bước tiếp đến trong tương lai để xây dựng cuộc đời của mình.
 
3

Hy vọng, khóa tìm hiểu nơi Hội dòng sẽ mang lại câu trả lời và phần nào làm đầy hơn hành trang cho những chọn lựa của các bạn trên đường đời. Cầu chúc với những gì các bạn đã được học sẽ giúp các bạn tự tin hơn, can đảm hơn, mạnh mẽ hơn để trở nên những ngôn sứ nhỏ của Chúa, rao truyền tình yêu của Chúa đến cho mọi người ở khắp mọi nơi bằng chính cuộc sống của mình.
 
4

Hãy giữ mãi ước muốn đi tu nếu bạn được đánh động và hãy quảng đại, can đảm đáp lại lời mời gọi của Chúa, các bạn nhé!

Tác giả: Đệ Tử Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay32,749
  • Tháng hiện tại701,392
  • Tổng lượt truy cập77,495,640
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây