Tu sĩ Trinh Vương cùng lên đường chống dịch

Thứ năm - 22/07/2021 22:15  2731
Giữa mảnh đất Sài Gòn tráng lệ, một cơ sở nhỏ bé của chị em dòng Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu được Đức cha Giáo phận làm phép khánh thành năm 2016. Nơi đây, chị em hiện diện với mục đích học tập và trau dồi kiến thức đạo đời làm hành trang cho sứ vụ sau này. Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Tu sĩ Tổng giáo phận Sài Gòn trong việc tham gia phòng chống dịch bệnh, chị em đã hăng hái tham gia thiện nguyện, lên đường cùng với anh chị em tu sĩ Tổng giáo phận đến những bệnh viện dã chiến và các khu cách ly đặc biệt dành cho các bệnh nhân F0 để chăm sóc và phục vụ họ, đem niềm vui và sự bình an đến cho mọi người.
 
untitled1 3

Sáng sớm ngày 22/7, các chị em cùng với 300 thiện nguyện viên đã có mặt tại khuôn viên hội trường thành phố số 11, đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3, để dự lễ ra quân. Đúng 8 giờ, mười chuyến xe Phương Trang đã xuất phát, đưa các thiện nguyện viên đi tới các địa điểm đã được phân bổ. Dẫu biết rằng nơi mình đang đến rất nguy hiểm và có thể chính mình sẽ bị nhiễm bệnh, nhưng nhìn khuôn mặt vui tươi, tràn đầy nhiệt huyết của mọi người, chúng ta không thể không tự hỏi, nhờ đâu mà họ có được sự tự tin và sức mạnh như vậy. Trả lời phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam, một nữ tu trả lời: “Chúng tôi là những người có đức tin, nhưng cũng là con dân đất Việt, chúng tôi muốn đồng cảm với anh chị em đồng bào mình đang khốn khó trong cơn đại dịch. Chúng tôi tin Chúa sẽ quan phòng gìn giữ mọi người được bình an”.
 
untitled3 2
untitled2 2

Để làm hậu phương vững chắc cho những chị em lên đường, các chị em ở nhà cũng tổ chức nhiều hoạt động. Cụ thể hàng ngày, chị em chia phiên hai người một lượt chầu Chúa Giêsu Thánh Thể liên tiếp để cầu nguyện cho đại dịch mau chấm dứt, cho các y bác sĩ và các thiện nguyện viên được mạnh khỏe, bình an, cũng như cho tất cả các bệnh nhân mau lành bệnh.
 
untitled4 1

Mấy ngày vừa qua, thời tiết Sài Gòn thất thường, mưa to gió lớn rồi lại nắng gắt thay đổi liên tục, tôi tự hỏi, những người vô gia cư, những người bán vé số, những người lượm ve chai… sẽ ở đâu, làm gì, ăn gì trong những ngày này. Với phương châm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chị em đã san sẻ những gì mình nhận được cho những người nghèo khó. Chính tấm lòng quảng đại và sự hy sinh của các nữ tu đã khơi lên ngọn lửa ấm áp tình người giữa lúc “lạnh bên trong, lạnh bên ngoài” của thành phố, nơi đang là trung tâm dịch.
 
untitled5

 Ước gì những công việc nhỏ bé các nữ tu đang thực hiện sẽ góp phần đem tình Chúa, tình người đến cho tất cả anh chị em của mình trong hoàn cảnh khó khăn này.

Tác giả: Nt. Ter. Sương 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay32,423
  • Tháng hiện tại974,640
  • Tổng lượt truy cập71,002,397
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây