Các chị là những cô dâu thật đẹp!

Thứ tư - 08/09/2021 09:30  1095
Đời sống thánh hiến là món quà Thiên Chúa trao tặng cho những tâm hồn người tuyển chọn. Trong ngày lễ khấn dòng, các khấn sinh công khai tuyên khấn ba lời khuyên phúc âm: Khiết tịnh, Khó nghèo và vâng phục như một lời tuyên bố “nhận món quà thánh hiến” trước toàn thể Giáo hội.
 
lop khan tron

Các “cô dâu” Mân Côi rất thân mến!

Có lẽ giờ phút này Chúa Kitô đang rất vui mừng vì hôm nay Người được nhìn thấy những tâm hồn Người yêu thương tuyển chọn, cũng quyết tâm chọn người trong lời cam kết: Khấn lần đầu, khấn trọn đời, ngân khánh và ngọc khánh khấn dòng. Còn gì hạnh phúc cho bằng “người tôi yêu cũng yêu tôi say đắm”.

Các Chị biết không! Tuy thánh lễ của các chị chỉ được tổ chức âm thầm, giới hạn trong phạm vi nhà Mẹ. Các chị em ở cộng đoàn không thể về hiện diện, Cha mẹ, anh em, bạn bè cũng không thể tới vì sự phức tạp của dịch bệnh. Thế nhưng, một điều em chắc chắn đó chính là: ân sủng và tình yêu của Đức Kitô đã bao phủ khắp bầu trời Mân Côi trong ngày hôm nay. Và hôm nay, các chị là những cô dâu thật đẹp.

Em đã cùng các chị em chuẩn bị cho ngày lễ của các chị. Là người được ngắm các chị trong những ngày chuẩn bị tuyên khấn, mừng ngân khánh, ngọc khánh. Em vui thích cái gam màu các chị lặng lẽ trong tu viện: ngày ngày đi làm, đi đọc kinh, đi dự lễ…trong thinh lặng, âm thầm nhưng nét mặt luôn toát ra những nét bình an. Trong những ngày đó, em hạnh phúc vì biết rằng các chị đã hy sinh rất nhiều: từ công việc cho tới tâm hồn. Hết thảy đều muốn dâng lên cho Thiên Chúa hoa quả là những việc lành, là ánh mắt khiêm nhu, trái tim yêu nồng thắm. Các chị muốn dành cho Giêsu một trái tim khắc khoải nhưng hoàn toàn khao khát được hiến dâng cho Ngài. Quả thực em đã rất muốn ngắm nhìn các chị.

Rồi đến khi tập nghi thức và trong thánh lễ hôm nay, em đã nhìn thấy “giọt nước mắt rơi”. Trong giây phút trọng đại của đời mình: bước lên tuyên khấn, kể từ đây con thuộc về Chúa và Chúa là của con. Em hiểu vì sao giọt nước mắt lại rơi. Nước mắt rơi một phần vì cảm nghiệm được hồng ân quá tuyệt vời, món quà quá lớn Thiên Chúa đã trao tặng, không phải cho ai khác nhưng là cho chính mình. Nước mắt rơi vì hành trình 25 năm, 60 năm với bao biến cố thăng trầm của phận người yếu đuối mong manh, Chúa vẫn gìn giữ để giây phút ấy được bước lên cất cao lời cảm tạ. Giọt nước mắt còn rơi vì:  đời thường  còn nhiều thách đố, hứa hẹn, đam mê, cám dỗ, nghi nan. Liệu rồi đây mình có trung tín được đến cùng. Càng cảm nghiệm sự yếu đuối của mình, giọt nước mắt càng rơi, rơi vì biết  Chúa rất mực bao dung, rất mực trung thành, đầy quyền năng và không bội tín. Vì thế, cùng với giọt nước mắt có lẽ là lời nguyện cầu: con xin hiến dâng tất cả, hiện tại và tương lai, tâm hồn và thân xác, xin Chúa là sức mạnh, đỡ nâng con suốt cả cuộc đời.

Cám ơn các chị! Ngắm nhìn các chị trong những ngày này, tâm hồn em như được tiếp thêm nghị lực: để dám tiến tới, dám mơ ước một ngày kia em cũng sẽ được đội vòng hoa trinh khiết, được cùng các chị hiến dâng tất cả cho tình yêu. Chúng ta có yếu đuối nhưng điều đó đâu ngăn chúng ta khao khát hiến dâng cho Thiên Chúa đúng không các chị?

Cuối cùng em xin lấy điều em khao khát để trao tặng các chị: Chúng ta cùng cố gắng nên thánh các chị nhé! Chúng ta không bao giờ bị giam kín trong cái tầm thường của mình, cũng không bị ép buộc phải cam chịu sự buồn tẻ, nhưng luôn luôn có hy vọng tiến lên trong tình yêu. Thiên Chúa có thể biến chúng ta thành những vị thánh, ân sủng của Ngài có thể thực hiện được phép lạ ấy. Chỉ cần chúng ta vững vàng tin tưởng vào tình yêu, quyền năng của Ngài và có một ước muốn mãnh liệt. Chị thánh Faustina đã viết trong nhật ký thiêng liêng những lời mà em rất thích: Con ước ao yêu mến Ngài hơn hết, như chưa từng có ai yêu Ngài như vậy. và, mặc cho sự khốn cùng, nhỏ bé của con, con vẫn cắm neo trông cậy vào vựa thẳm nhân ái bao la của Ngài, lậy Chúa là Đấng tạo dựng nên con! Dù khốn cực, con không sợ gì, nhưng con hát lên bài ca hy vọng bất tận ngợi khen Ngài. Ước gì không một linh hồn nào còn hồ nghi, cho dù nó khốn cùng nhất, và bao lâu còn sống, nó cũng có thể nân thánh cả. Vì ơn sủng của Chúa quyền năng và lớn lao hơn nhiều”.

Tác giả: Hoa Cát, FMSR.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại952,952
  • Tổng lượt truy cập70,980,709
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây